+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tiếp nhận phản ánh về trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán qua đường dây nóng

    (ĐS&PL) - Nhằm tiếp nhận phản ánh, xử lý các vi phạm về giao thông vận tải trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Sở GTVT Hà Nội vừa công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân và các đơn vị có thể kịp thời thông tin.

    Báo Dân trí đưa tin, các số điện thoại được Sở GTVT Hà Nội công bố gồm: 0932231683 (phụ trách số là Phó Giám đốc Sở Đào Việt Long); 0913590633 - 0243.8217922 (phụ trách số là Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Nhật Quang); 0972188666 (phụ trách số ông Nguyễn Tuyển, Phòng Quản lý vận tải).

    Người dân và các đơn vị, tổ chức có thể phản ánh về trật tự, an toàn giao thông, kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Giáp Thìn 2024.

    Để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách, kịp thời giải tỏa ùn ứ khách tại các bến xe Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội cũng đồng ý cấp các phù hiệu tăng cường; các đơn vị chủ quản bến xe, trước 5 ngày dịp cao điểm Tết, chủ động điều hành phát, quản lý phù hiệu xe tăng cường cho các đơn vị vận tải.

    ha noi tiep nhan phan anh ve trat tu an toan giao thong trong dip tet nguyen dan qua duong day nongjpg0
    Hà Nội công bố số đường dây nóng tiếp nhận xử lý vận tải dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa.

    Theo kế hoạch, các đơn vị chủ quản bến xe có trách nhiệm thu hồi và nộp lại toàn bộ phù hiệu xe tăng cường về Sở GTVT Hà Nội (bao gồm phù hiệu đã sử dụng, chưa sử dụng, phù hiệu hỏng,..); chịu trách nhiệm về việc phát, sử dụng đúng quy định về phù hiệu xe tăng cường; lập danh sách các đơn vị vận tải và phương tiện sử dụng phù hiệu xe tăng cường trên các tuyến vận tải khách liên tỉnh, hàng ngày tổng hợp, báo cáo về Sở GTVT Hà Nội.

    Để đảm bảo quyền lợi cho người dân, tránh tình trạng tăng giá vé trái quy định, Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp vận tải phải niêm yết giá vé đi các tuyến rõ ràng và không được phép tuỳ tiện tăng giá vé dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

    Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải bằng xe buýt đảm bảo chất lượng xe tham gia hoạt động trên tuyến, số lượng xe dự phòng tối đa để giải toả lượng khách tăng cao vào các ngày cao điểm tại các bến xe khách và kịp thời giải toả khách đi các tỉnh khi có yêu cầu.

    Đặc biệt, Sở GTVT yêu cầu các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa và Nước Ngầm: Thực hiện nghiêm việc kiểm tra, kiểm soát các xe ra vào bến đăng ký đón trả khách, kiểm tra chất lượng phương tiện, người lái, hàng hoá, hành lý theo quy định; kiểm tra hành khách có dấu hiệu đưa các chất cháy nổ, các loại hàng hoá, hành lý cấm vận chuyển lên phương tiện và kịp thời ngăn chặn, xử lý nếu phát hiện vi phạm.

    Đáng chú ý, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp phải niêm yết giá vé đi các tuyến rõ ràng, đúng giá đã được phê duyệt. Từ chối phục vụ đối với các phương tiện và chủ phương tiện đưa xe không bảo đảm điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định, các xe không có bình cứu hỏa theo đúng điều kiện, hoặc có bình cứu hỏa nhưng không đáp ứng được điều kiện theo quy định.

    Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp vận tải khách nâng cao chất lượng phục vụ, không tuỳ tiện tăng giá xe.Các đơn vị kinh doanh vận tải khách liên tỉnh tại các bến xe, chủ động phối hợp với bến xe tổ chức bán vé trực tuyến cho hành khách, hạn chế tối đa để hành khách phải chen lấn, xô đẩy tranh giành chỗ để lên xe. Không tùy tiện tăng giá cước, thu phụ thu giá cước khi chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và tuyệt đối không được lợi dụng lượng hành khách cao trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để tăng giá ở mức cao, thu cao hơn mức giá kê khai và lập phương án giá theo đúng các chi phí hợp lý phát sinh.

    Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Thanh tra Sở GTVT chủ động phối hợp với phòng, ban chuyên môn trực thuộc Sở, Sở Tài chính và công an thành phố thành lập đoàn kiểm tra công tác phục vụ vận tải, kiểm tra việc tuân thủ quy định về giá cước, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

    Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT lập phương án đảm bảo an toàn giao thông, dự báo các điểm có nguy cơ ùn tắc trong các dịp Tết và có kế hoạch giải tỏa khi sự cố ùn tắc xảy ra, giải tỏa các chợ, điểm buôn bán, lấn chiếm lòng, lề đường.

    Phối hợp chặt chẽ với các lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, cảnh sát hình sự - Công an thành phố, chính quyền địa phương và các lực lượng tham gia bảo đảm giao thông tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông khu vực xung quanh các bến xe, tin trên VOV.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiep-nhan-phan-anh-ve-trat-tu-an-toan-giao-thong-trong-dip-tet-nguyen-dan-qua-duong-day-nong-a607074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan