+Aa-
    Zalo

    Hà Nội tiếp tục công khai 108 công trình vi phạm phòng cháy chữa cháy

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội tiếp tục công khai danh sách 108 cơ sở, công trình nhà cao tầng tồn tại vi phạm về phòng cháy, chữa cháy.

    Cảnh sát PCCC Thành phố Hà Nội tiếp tục công khai danh sách 108 cơ sở, công trình nhà cao tầng tồn tại vi phạm về phòng cháy, chữa cháy. Trong đó có cả chung cư vừa xảy ra hoả hoạn không lâu.

    Cụ thể, trong số này quận Ba Đình chiếm nhiều nhất với 25 công trình, kế đến là quận Đống Đa 21 công trình, quận Nam Từ Liêm 17 công trình và quận Cầu Giấy 16 công trình...

    Cũng theo thống kê của Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội, trong 108 công trình thì có tới 49 công trình là nhà chung cư cao tầng.

    59 công trình còn lại có 36 tòa nhà cho thuê, trụ sở làm việc của các doanh nghiệp và cơ quan, ban ngành trung ương và thành phố Hà Nội. Ngoài ra có 19 khách sạn và 4 cơ sở giáo dục...

    Fodacon (quận Hà Đông) do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Fodacon làm chủ đầu tư cũng bị 'bêu tên' trong danh sách lần này.

    Trong danh sách này, có 14 công trình do Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng/Công ty TNHH SX&TN Đức Đại Phát làm chủ đầu tư. Cụ thể là các nhà A1, A2, A4, B1, B2, B3, B4, B5, B6, C1, C2, C3, C4, C5 Khu đô thị Mỹ Đình I, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

    4 tòa nhà CT1, CT4, CT5, CT6 tại Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm do Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà/Công ty CP Dịch vụ Sudico làm chủ đầu tư.

    Trong danh sách này cũng có chung cư E9 của Vimeco; chung cư 15T của Tổng công ty XNK Xây dựng Việt Nam Vinaconex/Công ty CP đầu tư dịch vụ đô thị Việt Nam; Tòa nhà C'Land của Công ty CP Đầu tư bất động sản Hà Nội; chung cư Thăng Long Victory ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức của Công ty CP Đầu tư kỹ thuật và Phát triển hạ tầng khu công nghiệp Phúc Hà; chung cư Licogi 18 của Công ty Đầu tư và Xây dựng số 18...

    Fodacon (quận Hà Đông) do Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Fodacon làm chủ đầu tư vừa xảy ra hỏa hoạn hồi tháng 5/2018 cũng góp mặt trong danh sách này.

    Ngoài ra, trong danh sách vi phạm còn có nhiều khách sạn gồm khách sạn OASIS (quận Ba Đình), Khách sạn Asean (quận Đống Đa), Khách sạn London (quận Cầu Giấy), Khách sạn Emotion Hà Nội (Đống Đa)...

    Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội khẳng định, thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn chủ đầu tư khắc phục các thiếu sót, tồn tại về vi phạm các quy định phòng cháy, chữa cháy.

    Đối với những chủ đầu tư, đơn vị quản lý chây ỳ, cố tình không chấp hành các biện pháp xử lý vi phạm hành chính, không thực hiện các nội dung kiến nghị, yêu cầu khắc phục của cơ quan có thẩm quyền thì Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố sẽ xem xét, đề xuất chuyển cơ quan điều tra xử lý hình sự theo thẩm quyền.

    Các công trình còn tồn tại vi phạm về PCCC.

    Trước đó, ngày 27/4/2018, UBND TP Hà Nội đã văn bản số 1850/UBND-NC thông báo yêu cầu khắc phục các tồn tại vi phạm về PCCC. Trong đó yêu cầu Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội rà soát chính xác các tồn tại vi phạm của các cơ sở và kiểm tra, đôn đốc việc triển khai tổ chức, thực hiện của các chủ đầu tư và đơn vị liên quan. Theo tiến độ kiểm tra, rà soát từng công trình, phối hợp với các cơ quan truyền thông thường xuyên đăng tải công khai, đầy đủ danh tính và nội dung tồn tại vi phạm về PCCC, tiến độ khắc phục của chủ đầu tư.

    Ngày 28/5, Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội cũng đã công khai danh sách đợt 1 với 91 cơ sở, công trình nhà cao tầng mất an toàn PCCC trong quá trình hoạt động.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tiep-tuc-cong-khai-108-cong-trinh-vi-pham-phong-chay-chua-chay-a232779.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan