+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội nói về hai lô vaccine tăng hạn sử dụng

    (ĐS&PL) - Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã đề cập đến 2 lô vaccine Pfizer được tăng hạn sử dụng tại phiên thảo luận tổ kỳ họp HĐND TP Hà Nội.

    Tuổi Trẻ đưa tin, chiều ngày 7/12, thảo luận tại tổ về kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch COVID-19 tại kỳ họp thứ 3, HĐND TP Hà Nội khóa XVI, Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã thông tin về quyết định của TP đối với 2 lô vaccine Pfizer được tăng hạn sử dụng mà Hà Nội được phân bổ để tiêm cho học sinh tại một số điểm.

    Tuy nhiên, nói lại sau đó, ông Cương đính chính nội dung trao đổi của mình do "chưa nắm được đầy đủ thông tin và phát ngôn chưa đúng thẩm quyền", báo VnExpress thông tin.

    Theo đó, Hà Nội đã hoàn trả 2 lô vaccine Pfizer nói trên. Ông Trần Thế Cương cho biết thêm hiện nay, 94,1% học sinh khối THPT trên địa bàn Hà Nội đã tiêm mũi 1 vaccine ngừa COVID-19, trong khi con số này ở khối THCS đạt 65,08%.

    ha noi tra 2 lo vaccine ngua covid 19 duoc tang han su dung
    Hà Nội đã hoàn trả 2 lô vaccine Pfizer được tăng hạn sử dụng. Ảnh minh họa: Tuổi Trẻ

    Liên quan đến việc này, Người Lao Động thông tin thêm, sáng ngày 1/12, Giám đốc sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà xác nhận với báo chí việc đơn vị đã nhận được phản ánh của phụ huynh về 2 lô vaccine Pfizer tăng hạn sử dụng.

    Đó là 2 lô vaccine Pfizer số 124001 và 123002, có hạn sử dụng tại giấy chứng nhận xuất xưởng là ngày 30/11/2021 và được tăng hạn lên thành 28/2/2022. 2 lô vaccine nói trên của Comirnaty (Pfizer) được nhập về Việt Nam với tổng là gần 3 triệu liều, Hà Nội được phân bổ khoảng 300.000 liều.

    Sở Y tế Hà Nội đã quyết định tạm dừng tiêm 2 lô vaccine này và xin ý kiến chuyên môn của bộ Y tế, các lô vaccine khác vẫn triển khai tiêm bình thường.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tra-2-lo-vaccine-ngua-covid-19-duoc-tang-han-su-dung-a521671.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan