+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục đánh đổ mọi kỷ lục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục có mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng đã chính thức ghi tên vào danh sách những con đường đắt nhất hành tinh.

    Tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục có mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, trung bình hơn 3 tỷ/m đã chính thức ghi tên vào danh sách những con đường “đắt nhất hành tinh”.

    UBND TP Hà Nội mới đây đã phê duyệt dự án tuyến đường vành đai 1 đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục giai đoạn 1, với mức đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng, trong đó riêng tiền giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân đã lên tới hơn 5.800 tỷ.

    Tuyến đường "đắt nhất hành tinh" Hoàng Cầu - Voi Phục - con đường đánh đổ mọi kỷ lục

    Nguồn vốn đầu tư được bố trí từ nguồn ngân sách TP. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2018-2020.

    Đoạn đường chỉ dài khoảng 2,2 km này được tính toán có suất đầu tư lên tới 3,1 tỷ đồng/m - cao gấp 3 lần các tuyến đường "đắt nhất hành tinh" khác đã được xướng tên tại Hà Nội.

    Trước đó, để thông tuyến đường vành đai 1, Hà Nội đã đầu tư hàng nghìn tỷ đồng cho các con phố dài vài trăm mét. Cụ thể như con đường từ ngã năm Ô Chợ Dừa – Hoàng Cầu chỉ mất một lần nhấn ga để qua tuyến đường 2 làn dài hơn 500m, tuy vậy số tiền bỏ ra của ngân sách lên tới hơn 800 tỷ đồng, suất đầu tư trung bình là gần 1,5 tỷ đồng/m.

    Mới đây nhất là con đường Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái thông xe vào cuối năm 2016 với tổng mức đầu tư là 1.139 tỷ đồng cho 569m đường.

    Để làm được tuyến đường Hoàng Cầu - Voi Phục, sẽ có khoảng 2.328 hộ dân phải di dời, trong đó quận Ðống Ða 808 hộ, quận Ba Ðình 1.520 hộ; nhu cầu tái định cư khoảng 2.239 căn hộ.

    Các hộ dân nằm trong diện giải tỏa giải phóng mặt bằng tuyến đường này được bố trí tái định cư tại khu đô thị Nam Trung Yên, khu tái định cư Trung Hòa - Nhân Chính, dự án nhà ở cho cán bộ bộ Công an...

    Việc di dời hàng nghìn hộ dân sẽ gây nên sự xáo trộn lớn trong sinh hoạt, đồng thời trên con đường "đắt nhất hành tinh", những căn nhà siêu mỏng, siêu méo... sẽ chuẩn bị "xuất đầu lộ diện".

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tuyen-duong-hoang-cau---voi-phuc-danh-do-moi-ky-luc-a250672.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan