+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Tuyên phạt các đối tượng dùng súng giải quyết mâu thuẫn khi đá bóng giao hữu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngoài án phạt tù, nạn nhân trong vụ án là anh Đinh Văn Khương (sinh năm 1981, ở huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) đề nghị bị cáo Trường phải bồi thường 3 tỷ đồng; trong đó 1 tỷ đồng là tiền bồi thường tổn thất tinh thần.

    TTXNV đưa tin, trong các ngày 16 và 19/6, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt đối với Phạm Văn Trường (sinh năm 2000) 17 năm tù về tội “ Giết người ;” Vũ Văn Nguyên (sinh năm 1986) 30 tháng tù về tội “ Gây rối trật tự công cộng". Được biết, cả hai bị cáo đều trú tại xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội.

    ha noi xet xu so tham va tuyen phat cac doi tuong dung sung giai quyet mau thuan khi da bong giao huu
    Các bị cáo tại tòa. Ảnh: VTC News

    Ngoài án phạt tù, nạn nhân trong vụ án là anh Đinh Văn Khương (sinh năm 1981, ở huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) đề nghị bị cáo Trường phải bồi thường 3 tỷ đồng; trong đó 1 tỷ đồng là tiền bồi thường tổn thất tinh thần.

    Sau khi xem xét mức đề nghị, Hội đồng Xét xử quyết định bác yêu cầu bồi thường 1 tỷ đồng tổn thất tinh thần, nhưng vẫn buộc bị cáo Trường phải bồi thường chi phí viện phí cho nạn nhân là 306 triệu đồng, bồi thường tổn thất tinh thần 74 triệu đồng.

    Theo Vietnamnet, khoảng 15h ngày 5/12/2021, va chạm đã xảy ra trong trận đá bóng giao hữu giữa đội bóng thôn Thọ và thôn Đồng Chiêm (xã An Phú, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội).

    Lúc này, hai bên lời qua tiếng lại thách thức nhau.

    Anh Nguyễn Hoàng Thanh, đội bóng thôn Thọ nói: "Chúng mày cẩn thận mất đường về". Anh Bằng, đội bóng thôn Đồng Chiêm đáp lời: "Mày gọi được ai thì gọi đi".

    Sau đó, anh Thanh đi ra ngoài gọi cho Vũ Văn Nguyên (SN 1986) là cậu của Thanh và bảo: "Có đứa đánh cháu, cậu xuống gần nhà cháu''.

    Lúc đó, Thanh đang đi bắn chim cùng bị cáo Phạm Văn Trường nên rủ đi cùng. Khi Nguyên và Trường đi đến thôn Thọ thì gặp nhóm của Thanh. Anh Đinh Văn Khương (quản lý sân bóng) đi ra bảo: "Chúng mày đánh nhau tao báo công an". Nguyên chửi lại anh Khương nên hai bên xảy ra cãi vã.

    Trong lúc xảy ra xô xát giữa anh Khương và Nguyên, Trường đứng ở bên đường, cách 7-8m, đã dùng súng hơi bắn một phát về phía anh Khương. Anh Nguyên giơ tay lên và hô: "Đừng bắn, đừng bắn", nhưng Trường vẫn tiếp tục bắn thêm 2 phát nữa rồi mới dừng lại.

    Hậu quả, anh Khương trúng hai viên đạn, trong đó có một viên vào đùi phải, một viên vào vùng bụng bên trái, ngã gục. Bản thân anh Nguyên cũng bị trúng một viên đạn vào vùng đùi phải. Gây án xong, Trường cất giấu súng ở một ngôi nhà hoang trong xã rồi bỏ trốn.

    Đến ngày 14/6/2022, Trường đến công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình với mục đích bắn anh Khương là để nạn nhân không đánh Nguyên.

    Về phía các nạn nhân, sau khi bị bắn đã được được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.

    Kết quả giám định cho thấy, tỷ lệ tổn hại sức khỏe của anh Khương là 96%, hai chân bị liệt hoàn toàn (87%), bị cắt một phần lá lách, tổn thương một phần khoang màng phổi trái... Còn Vũ Văn Nguyên bị tổn hại sức khỏe 2%.

    Do Nguyên không bàn bạc, thống nhất việc đánh, bắn anh Khương với Trường; Nguyên cũng đã ngăn cản khi Trường giơ súng bắn nên CQĐT xác định bị cáo không đồng phạm với Trường về tội Giết người.

    Được biết, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Trường bắn anh Khương là do Nguyên đến sân bóng để đánh nhau, đã dùng mảnh vỡ bê tông đánh anh Khương, gây mất trật tự trị an.

    Do đó, bị cáo Nguyên bị VKS truy tố về tội "Gây rối trật tự công cộng".

    Quá trình điều tra, gia đình bị cáo Trường đã bồi thường cho anh Khương 100 triệu đồng.

    Tại tòa, anh Khương đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án nghiêm khắc và cho rằng có việc bỏ lọt tội phạm, đề nghị làm rõ vai trò của anh Nguyễn Hoàng Thanh.

    Hữu Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tuyen-phat-cac-doi-tuong-dung-sung-giai-quyet-mau-thuan-khi-da-bong-giao-huu-a579608.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan