+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Xử phạt nam thanh niên bốc đầu xe máy qua clip được cung cấp

    (ĐS&PL) - Từ clip được cung cấp, Phòng CSGT TP.Hà Nội đã xác minh, xử phạt thanh niên trong clip không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe máy.

    Theo tin tức thời sự Hà Nội mới nhất trên báo Dân trí, ngày 16/10, Công an TP.Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) thành phố đã hoàn tất hồ sơ, ra quyết định xử phạt 1 trường hợp về các lỗi không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh với  tổng số tiền 4,25 triệu đồng.

    ha noi xu phat nam thanh nien boc dau xe may qua clip duoc cung cap
    Nam thanh niên bốc đầu xe máy trên đường Độc Lập, quận Ba Đình.

    Trước đó, trang Facebook Công an TP.Hà Nội nhận được clip phản ánh của người dân về việc 1 nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, bốc đầu xe máy gây mất trật tự an toàn giao thông tại đường Độc Lập, quận Ba Đình.

    Sau đó, Đội CSGT đường bộ số 2, Phòng CSGT Công an TP.Hà Nội đã tiến hành xác minh người trong clip là N.Q.K. (SN 2007, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội)  và mời N.Q.K. đến trụ sở làm việc.

    Tại trụ sở, anh K. thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết, hành vi xuất phát từ suy nghĩ bồng bột, thích thể hiện của bản thân. Đồng thời, anh K. đã kí cam kết sẽ không tái phạm hành vi trên.

    Đội CSGT đường bộ số 2 đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với anh N.Q.K. với các lỗi: Không đội mũ bảo hiểm; điều khiển xe mô tô chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh. Với các lỗi trên, anh K. bị xử phạt  4,25 triệu đồng.

    Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 145/KH-UBND ngày 16/5/2023 về xây dựng và phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô.

    Từ ngày 10/8/2023, Công an TP.Hà Nội công khai trang Zalo “Phòng Cảnh sát giao thông CATP Hà Nội” và số điện thoại đường dây nóng 0243.942.4451 để tiếp nhận phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

    “Việc tố giác các hành vi vi phạm giao thông có ý nghĩa rất quan trọng trong việc nâng cao ý thức tự giác chấp hành giao thông, góp phần xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh”, báo Lao động dẫn lời Thiếu tướng Nguyễn Hồng Ky chia sẻ và mong muốn người tham gia giao thông trên địa bàn Thủ đô tích cực phối hợp với cơ quan chức năng.

    Theo đại diện Phòng CSGT (Công an TP.Hà Nội) thời gian qua, Phòng nhận được nhiều phản ánh về các vi phạm giao thông qua trang mạng xã hội của Công an thành phố và trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Công an Hà Nội".

    Theo quy trình, khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra, xác minh, xử lý đúng với lỗi, hành vi vi phạm theo Luật Giao thông đường bộ và trả lời cho người cung cấp thông tin biết. Đảm bảo tuyệt đối bí mật danh tính của người cung cấp thông tin.

    Cơ quan chức năng cũng lưu ý, khi gửi thông tin phản ánh, người dân nên để lại thông tin cho cán bộ, chiến sĩ tiếp nhận để liên lạc, trao đổi lại nhằm thuận tiện trong quá trình xử lý các hành vi vi phạm, theo báo Lao động.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xu-phat-nam-thanh-nien-boc-dau-xe-may-qua-clip-duoc-cung-cap-a595328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan