+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Một phụ nữ tử vong thương tâm khi tham gia chữa cháy rừng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi mang nước tiếp tế cho lực lượng chữa cháy tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã huyện Nam Đàn và huyện Hương Sơn, bà Hoa đã gặp nạn tử vong.

    Khi mang nước tiếp tế cho lực lượng chữa cháy tại khu vực rừng giáp ranh giữa xã huyện Nam Đàn và huyện Hương Sơn, bà Hoa đã gặp nạn tử vong.

    Xe cứu hỏa tiếp cận hiện trường cháy rừng ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Ảnh: Vietnamnet

    Báo Dân Trí thông tin, ngày 30/6, ông Trịnh Xuân Hưng - Chủ tịch UBND xã Nam Kim (huyện Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, trên địa bàn xã này vừa xảy ra trường hợp một người bị tử vong khi tham gia chữa cháy rừng.

    Nạn nhân được xác định là bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964, trú tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, Nghệ An). 

    Vị trí bà Hoa gặp nạn là khu vực rừng giáp ranh giữa xã Nam Kim, huyện Nam Đàn và xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh.

    Ông Hưng cho biết, vào khoảng 10h30 ngày 30/6, khi lực lượng chức năng tiếp cận được thì bà Hoa đã tử vong, cơ thể bị cháy. Bà Hoa tham gia đưa đưa nước tiếp tế cho lực lượng chữa cháy rừng. 

    Theo Vietnamnet, trong nhiều ngày qua, hỏa hoạn đã liên tục bùng phát tại nhiều điểm rừng của huyện Nam Đàn. Khoảng 15h chiều 29/6, rừng thông thuộc dãy Thiên Nhẫn (xã Khánh Sơn) và kéo dài đến đêm.

    Thời tiết nắng nóng kèm gió Lào thổi mạnh khiến ngọn lửa cháy dữ dội rồi lan sang khu vực rừng của hai xã Nam Kim và Nam Lộc (huyện Nam Đàn).

    Trong đêm qua và sáng nay (30/6), huyện Nam Đàn đã huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ PCCC, công an, bộ đội, dân quân, nhiều xe chữa cháy… cùng người dân dập lửa.

    Đến 15h30h chiều 30/6, cơ bản các điểm cháy đã được khống chế, tuy nhiên đề phòng lửa bùng phát, các lực lượng chữa cháy vẫn bám hiện trường túc trực.

    Thống kê sơ bộ, tổng diện tích rừng thông của huyện Nam Đàn bị cháy trong thời gian qua khoảng 24ha, ngoài ra còn nhiều ha rừng keo cũng bị thiêu trụi.

    Vụ cháy rừng thông tại xã Xuân Hồng (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) kéo dài hơn 2 ngày vẫn chưa được dập tắt. Ảnh: Dân Trí

    Ở một diễn biến khác, VnExpress cho biết, khoảng 12h ngày 29/6, đám cháy rừng ở xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An (thuộc dãy núi Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) bùng phát trở lại, đến sáng 30/6 vẫn chưa được dập tắt.

    Ông Hoàng Quốc Huấn, Chi cục trưởng Kiểm lâm Hà Tĩnh nói, do thời tiết nắng nóng, oi bức, gió phơn tây nam thổi mạnh, thảm thực bì dày khiến việc dập lửa gặp nhiều khó khăn. "Các lực lượng đang chạy đua với thời gian, mục tiêu trước mắt là ngăn lửa tiến sát tới các khu dân cư", ông Huấn nói.

    Ngoài đám cháy ở huyện Nghi Xuân, hôm qua Hà Tĩnh liên tiếp xuất hiện nhiều vụ cháy rừng ở huyện Cẩm Xuyên và Hương Sơn. Chi cục trưởng Kiểm lâm Hà Tĩnh thông tin, hoả hoạn ở các điểm trên không gây thiệt hại nhiều về rừng, lửa đã tắt.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-mot-phu-nu-tu-vong-thuong-tam-khi-tham-gia-chua-chay-rung-a282169.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan