+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Tập huấn nâng cao kiến thức chăn nuôi trang - gia trại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Vừa qua, UBND thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ chuyên trách và một số hộ gia đình nhằm bổ trợ, nâng cao kiến thức, phát triển mô hình kinh tế chăn nuôi trang trại, gia trại.

    (ĐSPL) – Vừa qua, UBND thị trấn Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã tổ chức tập huấn cho các cán bộ chuyên trách và một số hộ gia đình nhằm bổ trợ, nâng cao kiến thức, phát triển mô hình kinh tế chăn nuôi trang trại, gia trại.

    Tận dụng lợi thế của một thị trấn huyện miền núi, những năm gần đây, chính quyền thị trấn Vũ Quang xác định, mũi nhọn để thúc đấy kinh tế địa phương là tập trung vào kinh tế trang trại, gia trại. Theo đó, mới đây, UBND thị trấn Vũ Quang đã tổ chức cho cán bộ chuyên trách và một số hộ có mô hình kinh tế chăn nuôi vừa và nhỏ trên địa bàn đi tập huấn về kiến thức phát triển chăn nuôi tại một số tỉnh phía Bắc.

    Tuy chuyến tập huấn chỉ kéo dài một tuần những những kiến thức, kinh nghiệm được truyền tải đã giúp cán bộ, bà con nông dân Vũ Quang hiểu hơn về mô hình kinh tế chăn nuôi trang – gia trại, cũng như biết cách áp dụng để mang lại hiệu quả cao.

    Ông Nguyễn Hiển, chủ hộ chăn nuôi lợn cho biết: “Đây thực sự là một chuyến tập huấn rất bổ ích. Nó đang mang lại cho chúng tôi nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu. Chúng tôi đã được tham khảo, học hỏi nhiều mô hình kinh tế hay, hiệu quả cao. Từ đó, từng bước áp dụng vào việc chăn nuôi của gia đình mình. Hy vọng, bà con địa phương cũng sẽ thành công với mô hình kinh tế này”.

    Chia sẻ về những mô hình đã được tham khảo trong chuyến tập huấn vùa qua, ông Lê Nguyên Lý, Chủ tịch UBND thị trấn hồ hởi:  “Đợt tập huấn vừa qua đã giúp địa phương chúng tôi học hỏi, tích lũy được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu liên quan đến chăn nuôi trang – gia trại. Thị trấn Vũ Quang sẽ nhanh chóng áp dụng các mô hình hay vào thực tiễn để từng bước góp phần nâng cao thu nhập cho bà con nhân dân, từng bước đưa địa phương phát triển”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-tap-huan-nang-cao-kien-thuc-chan-nuoi-trang---gia-trai-a39317.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hà Tĩnh: Điểm sáng phát ra từ một xã miền núi

    Hà Tĩnh: Điểm sáng phát ra từ một xã miền núi

    (ĐS&PL) - Nhằm nâng cao đời sống cho người dân cũng như phát triển kinh tế tại xã Sơn Tây - một xã miền núi thuộc huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), chính quyền nơi đây đã tìm ra nhiều phương hướng mới. Trong đó, công tác trồng rừng và hình hành gia trại, trang trại chăn nuôi được xã chú trọng.

    Hà Tĩnh: Điểm sáng về ứng dụng CNTT

    Hà Tĩnh: Điểm sáng về ứng dụng CNTT

    (ĐS&PL) - Tuy là một trong những tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, song Hà Tĩnh đã trở thành tỉnh đứng ở tốp đầu trong cả nước về lĩnh vực thông tin và truyền thông.