+Aa-
    Zalo

    Hacker truy cập bất hợp pháp vào thiết bị số, mạng viễn thông "cướp" thông tin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đính đã truy cập vào mạng viễn thông, thiết bị số để lấy cắp thông tin cá nhân, riêng tư của hàng trăm người để thu lợi bất chính.\r\n

    (ĐSPL) - Đính đã truy cập vào mạng viễn thông, thiết bị số để lấy cắp thông tin cá nhân, riêng tư của hàng trăm người để thu lợi bất chính.

    Theo tin từ báo Công an TP. HCM, sáng 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an cho biết, đã thực hiện lệnh khám xét và bắt khẩn cấp đối tượng Lê Kim Đính (33 tuổi, quê Bình Định)

    Đối tượng Lê Kim Đính - Ảnh: Công an TP. HCM

    Việc khám xét nhằm thu giữ các tài liệu, thiết bị công nghệ của Đính đã sử dụng để thực hiện hành vi phạm pháp. Bao gồm nhiều điện thoại di động và thẻ sim, máy tính. Cơ quan điều tra sẽ khai thác các tài liệu còn lưu trữ trong các thiết bị này nhằm cũng cố hồ sơ, chứng cứ.

    Đính nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Lê Minh Vina, địa chỉ 77/49 Nhất Chi Mai, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM. Trong thời gian làm việc, điều hành Công ty, bằng các thủ đoạn tinh vi, Đính đã truy cập vào mạng viễn thông, thiết bị số để lấy cắp thông tin cá nhân, riêng tư, thu lợi bất chính.

    Liên quan đến vụ việc này, nguồn tin từ báo Công an nhân dân cũng cho biết, nhiều trường hợp vợ theo dõi chồng vì nghi ngờ ngoại tình hoặc vì lý do nào khác, Đính đều biết cách cài đặt công nghệ để lấy cắp thông tin, theo dõi. 

    Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác đã khám xét tại phòng trọ thuộc KP. Bình Đáng, phường Bình Hòa (thị xã Thuận An, Bình Dương) thu giữ các tài liệu quan trọng khác như đầu CPU, laptop. Đồng thời, triệu tập một đối tượng khác có liên quan đến Đính về trụ sở cơ quan điều tra lấy lời khai.

    Cùng ngày, Cơ quan điều tra cũng tiến hành khám xét thêm hai điểm ở Hà Nội và Nam Định để thu thập tài liệu chứng cứ liên quan đến hoạt động của đường dây này.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hacker-truy-cap-bat-hop-phap-vao-thiet-bi-so-mang-vien-thong-cuop-thong-tin-a120196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.