+Aa-
    Zalo

    Hai cảnh diễn ám ảnh nhất của "người đẹp Tây Đô" Việt Trinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Bao năm tháng trôi qua, Việt Trinh vẫn chưa có thể vượt qua được cái bóng “nàng Bạch Cúc” trong phim "Người đẹp Tây Đô".

    (ĐSPL) – Bao năm tháng kể từ sau sóng gió lớn của cuộc đời lui về ở ẩn đến khi xuất hiện trở lại showbiz Việt, Việt Trinh vẫn chưa có thể vượt qua được cái bóng “nàng Bạch Cúc” trong phim "Người đẹp Tây Đô".

    Việt Trinh là một trong những diễn viên nổi tiếng thập niên 90 cùng với Lý Hùng – Diễm Hương – Lê Tuấn Anh,... Tên tuổi của cô có thể khẳng định qua cát xê "khủng" lên tới hàng chục cây vàng khi tham gia một bộ phim.

    Sở hữu gương mặt xinh đẹp, lỗi diễn xuất ấn tượng, Việt Trinh là một trong những tên tuổi làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt một thời.

    Gương mặt khả ái cùng đôi mắt to, tròn như biết nói của cô gây ấn tượng mạnh với khán giả khi lần đầu xuất hiện trên màn ảnh.

    Ngoài vẻ hiền hậu và đôi mắt buồn sâu thẳm Việt Trinh còn tạo được khán giả nhớ đến qua những vai diễn bi thương, những cuộc tình oan trái.

    Vai nữ diễn viên chính đầu tiên đưa tên tuổi cô trở thành tên tuổi nặng ký của dòng phim thị trường (phim mỳ ăn liền) thuở bấy giờ là vai diễn trong bộ phim Ngọc trong đá. Sau đó, cô tiếp tục khẳng định mình với các bộ phim mới như Lệnh truy lã, Xương rồng đen, Cô gái lái taxi,…

    Và đỉnh cao khẳng định thành công trong sự nghiệp diễn xuất của Việt Trinh là bộ phim Người đẹp Tây Đô (1996) với vai diễn Bạch Cúc. Đến tận ngày nay, Người đẹp Tây Đô vẫn gắn liền với tên tuổi Việt Trinh.

    Bộ phim này cũng là mốc son đẹp đẽ, lưu dấu nhiều kỷ niệm đáng nhớ của nữ diễn viên từng là ngôi sao làm chao đảo phòng vé những năm 90. Cũng kể đó, Việt Trinh được đông đảo khán giả yêu thích, đi đến đâu cũng nhận được tình cảm của mọi người từ khán giả lớn tuổi, sức khỏe yếu đến cả những đồng nghiệp trong nghề.

    Việt Trinh trong "Người đẹp tây Đô".

    Vai diễn Bạch Cúc không chỉ mang đến cho “Ngọc nữ màn ảnh Việt” nhiều trải nghiệm mà còn để lại trong cô nhiều kỉ niệm: vui có và ám ảnh cũng có.  Ám ảnh bởi những trần đòn roi đau điếng để có những hình ảnh đẹp và chân thực nhất.

    Trong Người đẹp Tây Đô, cô nàng Bạch Cúc do Việt Trinh đảm nhận là một người phụ nữ trung kiên, bất khuất, trí tuệ, dám hy sinh của mình. Những tưởng, một cô gái xinh đẹp sẽ có một cuộc sống vinh hoa, phú quý nhưng cô lại trải qua nhiều nỗi bất hạnh, cay đắng khi bị gả về nhà địa chủ, làm vợ một anh chàng thuộc loại công tử Bạc Liêu. Tại nhà chồng, Bạch Cúc chịu không ít khổ cực, những đòn roi của gia đình nhà chồng.

    Dù đã 20 năm trôi qua nhưng khi tái hiện lại vai diễn trong Người đẹp Tây Đô, Việt Trinh vẫn thể hiện được cảm xúc như ngày nào, khóc cười cùng nàng Bạch Cúc.

    Việt Trinh khi bị mẹ chồng đánh.

    Cảnh quay Bạch Cúc bị mẹ chồng (diễn viên Tú Trinh) đánh bằng chổi chà là cảnh quay đến bây giờ vẫn còn ám ảnh cô và khiến cô không thể nào quên được. Có thể nói, để có được những hình ảnh, những vai diễn chân thật, Việt Trinh đã phải hy sinh, chịu nhiều đau đớn bởi những đòn roi của bạn diễn.

    [mecloud]dJqwA2mxqP[/mecloud]

    Mặc dù, ở cảnh quay này cả ê kip thực hiện phim đã bàn bạc khi ra khỏi màn hình chỉ cần đánh vào không khí nhưng do nhập vai quá mà mẹ chồng Bạch Cúc (do nghệ sĩ Tú Trinh đóng) lại diễn như thật, thậm chí ngay cả khi ra khỏi màn hình bà vẫn đánh khiến tới tấp cho Việt Trinh nhận đủ trận đòn thật. Và chính những đòn roi thật mà cảm xúc trên phim của Việt Trinh hoàn toàn tự nhiên, không có chút gì được gọi là “diễn”.

    Cũng bởi vì sự nhập vai quá đạt mà nghệ sĩ Tú Trinh được mọi người ưu ái dành tặng cái tên “Bà mẹ chồng ác nhất màn ảnh Việt”, khiến nhiều người phải ghét cay ghét đắng.

    “Tôi nhớ hoài cảnh Bạch Cúc bị mẹ chồng (diễn viên Tú Trinh) đánh bằng chổi chà. Lúc tập, đạo diễn Lê Cung Bắc dặn kỹ là khi nào tôi lùi khỏi màn hình thì "Bà Hội đồng" chỉ cần đánh vào không khí thôi, dè đâu cô Trinh quá sung nên tôi lãnh đủ trận đòn thiệt. Sau phim này, hình ảnh bà mẹ chồng độc ác của cô Tú Trinh cũng trở thành biểu tượng của phim ảnh Việt”, Việt Trinh chia sẻ trong một bài phỏng vấn trên VnExpress

    Không chỉ bị ám ảnh bởi cảnh quay bị mẹ chồng đánh mà “nàng Bạch Cúc” còn sợ hãi với trận roi mây của bố chồng khi có bầu một tháng.  Đến nay, cảnh quay này vẫn khiến Việt Trinh phải hãi hùng khi nhớ lại. Cô không thể quên được những ngày tháng không đi nổi, mông và vai chi chit vết đau vì roi mây hằn lên.

    Cô phải chịu những trận đòn roi thật 100\% vì sự nhập tâm vào diễn xuất của bạn diễn.

    Dù chịu những đau đớn như vậy nhưng khi lên phim, khán giả đâu có biết rằng những cảnh quay mà họ xuýt xoa khen ngợi “diễn mà y như thật” lại là những cảnh được quay chân thực 100\%.

    [mecloud]fLdmUKcjAP[/mecloud]

    Tuy đã được độn thùng các tông dưới eo và được đạo diễn dặn chỉ đánh đúng phần độn các tông nhưng đến khi diễn, bố chồng của Bạch Cúc lại quên mất đây là trên phim trường và nhập tâm vào nhân vật xuống đòn roi tới tấp, không nương tay. Chính sự chân thực này khiến cho Việt Trinh phải òa lên vì đau đớn mà không cần tập trung để nước mắt chảy ra.

    Đó không chỉ là những kỉ niệm mà còn là những ám ảnh in sâu vào tâm trí cô. Có lẽ, Người đẹp Tây Đô là vai diễn để đời nhất của Việt Trinh. Bao năm tháng kể từ sau sóng gió lớn của cuộc đời lui về ở ẩn đến khi xuất hiện trở lại showbiz Việt, cô vẫn chưa có thể vượt qua được cái bóng “nàng Bạch Cúc” trong phim.

    Dù đã chuyển sang vai trò mới là đạo diễn phim nhưng khán giả không thể quên được Việt Trinh với vai trò là một diễn viên – một trong mỹ nhân từng gây sóng gió trên màn ảnh Việt thời hoàng kim.

     HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]sPQ2NE3tYP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-canh-dien-am-anh-nhat-cua-nguoi-dep-tay-do-viet-trinh-a107124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.