+Aa-
    Zalo

    Hai cố vấn thân cận nhất với Tổng thống Trump cùng hàng loạt nhân viên Nhà Trắng dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng loạt nhân viên Nhà Trắng đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 phụ tá thân cận nhất của tổng thống Mỹ.

    Hàng loạt nhân viên Nhà Trắng đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 2 phụ tá thân cận nhất của tổng thống Mỹ.

    Rạng sáng 2/10 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến dư luận nước này hoang mang khi công bố trên trang Twitter cá nhân về việc ông và Đệ nhất phu nhân Melania Trump dương tính với virus SARS-CoV-2. 

    Cụ thể, ông chủ Nhà Trắng viết: "Hôm nay, tôi và bà Melania đã nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Chúng tôi sẽ bắt đầu cách ly và điều trị ngay bây giờ. Chúng tôi sẽ cùng nhau vượt qua việc này". 

    Vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Getty

    Được biết, tình trạng sức khỏe của vợ chồng ông Trump hiện đang ở mức ổn định và cả hai đang "cảm thấy rất ổn".

    Thông tin mới về tình hình bệnh của vợ chồng Tổng thống Trump dự kiến sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ tới diễn biến và kết quả cuộc bầu cử năm nay. Nhiều người còn lo ngại đại diện đảng Dân chủ Joe Biden cũng có khả năng đã bị lây nhiễm sau khi tiếp xúc với ông Trump tại buổi tranh luận hôm 29/9. 

    Trước đó ít lâu, ngày 1/10, vợ chồng tổng thống Mỹ thông báo đã tự cách ly và lấy mẫu xét nghiệm sau khi cố vấn thân cận hàng đầu của ông Trump mắc COVID-19. Ông Trump cho biết: "Bà Hope Hicks, một người làm việc chăm chỉ không ngừng nghỉ, đã nhận kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Thật tồi tệ! Tôi và Đệ nhất phu nhân đã lấy mẫu xét nghiệm. Chúng tôi cũng sẽ tự cách ly ngay lập tức".

    Cố vấn cao cấp Hope Hicks. Ảnh: BBC

    Cụ thể, bà Hope Hicks đã ghi nhận một vài triệu chứng bệnh và được xác nhận tình trạng từ ngày 30/9. Vì là một trong những "cánh tay phải" đắc lực của tổng thống Mỹ nên bà Hicks thường xuyên hỗ trợ ông đặc biệt trong chiến dịch tranh cử năm nay. Bà Hicks thậm chí đã bay cùng ông Trump trên chiếc Không lực Một tới Cleverland hôm 29/9 để tham gia cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên giữa hai ứng viên đảng Cộng hòa và Dân chủ. 

    Trước đó, một phụ tá thân cận khác của ông chủ Nhà Trắng cũng từng nhận kết quả xét nghiệm tương tự là cố vấn an ninh quốc gia Robert O'brien. Thông tin về việc ông O'brien mắc COVID-19 được các quan chức an ninh Nhà Trắng thông báo vào ngày 27/7. 

    Cố vấn an ninh quốc gia O'brien. Ảnh: CBS News

    Được biết, ông O'brien cũng đã ghi nhận các biểu hiện của bệnh như ho và sốt. Tuy nhiên, thời điểm ấy, cố vấn an ninh Mỹ không tiếp xúc gần với ông chủ Nhà Trắng nên không có nguy cơ lây nhiễm bệnh cho ông Trump. 

    Ngoài hai cố vấn thận cận trên, nhiều nhân viên Nhà Trắng khác đã mắc COVID-19. Trong đó có Thư ký báo chí của phó Tổng thống Mike Pence, bà Katie Miller. Bà Miller được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 từ tháng 5 vừa qua. Trợ lý "ái nữ" tổng thống Ivanka Trump cũng từng khiến người dân Mỹ lo lắng khi ghi nhận kết quả xét nghiệm tương tự. 

    Minh Hạnh(Theo CNN, ABC News, CBS)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-co-van-than-can-nhat-voi-tong-thong-trump-cung-hang-loat-nhan-vien-nha-trang-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a341100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan