+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Công ty gặp sự cố khiến cả khu vực bị phủ vàng bởi hóa chất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một công ty trong khu công nghiệp (KCN) Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) gặp sự cố khiến cả bầu trời nhuộm một màu vàng gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây.

    Một công ty trong khu công nghiệp (KCN) Phúc Điền (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) gặp sự cố khiến cả bầu trời nhuộm một màu vàng gây xôn xao dư luận mấy ngày gần đây.

    Khói vàng bao phủ diện rộng khiến người dân lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Ảnh: Người Đưa Tin

    Mấy ngày vừa qua, trên mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh và thông tin về việc một nhà máy tại khu công nghiệp Phúc Điền (xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng tỉnh Hải Dương) gặp sự cố khiến một lượng lớn khói màu vàng bao phủ diện rộng.

    Người dân sinh sống gần khu vực nhà máy này lo lắng nguy cơ ô nhiễm môi trường sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe vì nghi ngờ đây là khí thải độc hại của công ty.

    Trao đổi với báo Người Đưa Tin, ông Vũ Văn Thọ - Chủ tịch UBND xã Cẩm Phúc (huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) cho biết, thời điểm xảy ra sự cố vào ngày nghỉ nên bản thân ông không nắm bắt được tuy nhiên đã báo cáo phòng TN&MT huyện Cẩm Giàng kiểm tra sự việc.

    “Khi đó, tôi giao cho ông Nguyễn Khắc Nghĩa – Phó trưởng phòng TN&MT điện hỏi Chủ tịch xã Cẩm Phúc thì ông này không nắm được. Tiếp tục liên hệ với ông Phạm Văn Thắng – Trưởng ban quản lý KCN Phúc Điền thì thấy ông Thắng nói là sự cố bình dập mạ.

    Sau mấy phút thì công ty dập được. Trong khi đó, phòng không thể xuống kiểm tra vì công ty này thuộc ban quản lý KCN tỉnh quản lý. Do sự cố xảy ra nhanh và đã được khắc phục nên phòng cũng không báo cáo sở TN&MT và ban quản lý KCN tỉnh nữa”, trưởng phòng TN&MT huyện Cẩm Giàng – ông Nguyễn Xuân Lịch thông tin trên báo Người Đưa Tin.

    VOV thông tin, sự việc xảy ra từ ngày 8/6 tại Công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam, doanh nghiệp chủ yếu gia công, sản xuất loại linh kiện của các thiết bị điện gia dụng và máy móc văn phòng.

    Thời điểm xảy ra cháy không có tình trạng hỗn loạn và công ty TNHH Fuji Seiko Việt Nam đã khắc phục sự cố trong khoảng thời gian ngắn. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-cong-ty-gap-su-co-khien-ca-khu-vuc-bi-phu-vang-boi-hoa-chat-a279366.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan