+Aa-
    Zalo

    Hải Dương lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho công nhân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công nhân làm việc ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương theo kế hoạch sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 khi đi làm trở lại sau Tết.

    Công nhân làm việc ở các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương theo kế hoạch sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 khi đi làm trở lại sau Tết.

    Báo Tin Tức TTXVN đưa tin, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Hải Dương vừa ban hành kế hoạch xét nghiệm phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 trong giai đoạn dịch COVID-19 từ nay đến ngày 17/2, nhằm mục đích chủ động năng lực xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RealTime PCR, đáp ứng yêu cầu thần tốc truy vết.

    Theo kế hoạch này, các đối tượng xét nghiệm sẽ được chia thành 4 nhóm khác nhau. Nhóm 1 là những người xuất hiện triệu chứng viêm phổi nặng nghi mắc COVID-19, các xác định COVID-19 trong quá trình điều trị, ca bệnh đã được điều trị khỏi và ra viện, đang được theo dõi tiếp trong vòng 14 ngày kể từ ngày ra viện; nhân viên y tế, người chăm sóc, nhân viên phục vụ không có triệu chứng và tiếp xúc gần với ca bệnh xác định COVID-19 trong vòng 14 ngày mà không sử dụng các biện pháp bảo vệ phù hợp.

    Bên cạnh đó, những người có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 đầu tiên trong các cơ sở tập trung; các trường hợp đến khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp; những trường hợp mới được cách ly tập trung và trước khi rời khu cách ly tập trung 1 ngày; những người ở trong ổ dịch đã được khoanh vùng cách ly… cũng thuộc nhóm 1.

    Công nhân ở các cụm công nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hải Dương sẽ được xét nghiệm COVID-19 khi đi làm lại sau Tết. Ảnh minh họa

    Nhóm 2 bao gồm những trường hợp tới khám bệnh hoặc nhập viện với triệu chứng viêm đường hô hấp cấp nặng; bệnh nhân thuộc nhóm nguy cơ cao và có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19; nhân viên tham gia phòng chống dịch có triệu chứng liên quan đến bệnh COVID-19; nhân viên y tế không có triệu chứng nhưng làm việc tại bệnh viện có số lượng ca mắc COVID-19 tăng nhanh…

    Nhóm thứ 3 là các công nhân tại những khu công nghiệp ở Hải Dương. Những công nhân này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trước khi trở lại sản xuất sau kỳ nghỉ Tết kế thúc. Trong khi đó, nhóm thứ 4 gồm những trường hợp giám sát cộng đồng có nguy cơ cao, nhóm yếu thế.

    Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Dương đã có 383 ca mắc COVID-19 với 3 ổ dịch nằm ở TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn và huyện Cẩm Giàng. Số ca F1 đang được cách ly tập trung là hơn 13.000 người, trung bình mỗi ngày phát sinh khoảng trên 300 trường hợp F1.

    Các cơ quan chuyên môn của Hải Dương hiện đã lấy được trên 78.000 mẫu để xét nghiệm. Trong khi đó, ổ dịch ở TP Chí Linh và Kinh Môn về cơ bản đã được khoanh vùng và khống chế.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-lay-mau-xet-nghiem-covid-19-cho-cong-nhan-sau-ky-nghi-tet-nguyen-dan-a356027.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan