+Aa-
    Zalo

    Hãi hùng phát hiện 110 quả trứng của loài rắn độc thứ 2 thế giới ngay trước nhà

    (ĐS&PL) - Các nhân viên tổ chức bảo tồn động vật hoang dã đào bới xung quanh sân trước ngôi nhà ở Sydney (Australia) và phát hiện số lượng lớn trứng rắn đã nở.

    Ngày 15/3, Insider dẫn thông tin từ một tổ chức bảo tồn động vật hoang dã cho biết, một cậu bé 2 tuổi ở thành phố Sydney (Australia) đuổi theo một con rắn qua sân trước nhà, dẫn đến việc phát hiện ổ chứa 110 quả trứng rắn.

    Trong bài đăng trên Facebook hồi tuần trước, tổ chức bảo tồn động vật hoang dã cho biết họ được gọi đến một gia đình ở Sydney để giải quyết “vấn đề rắn nâu”.

    Theo lời kể của gia đình, họ phát hiện một số con rắn mới nở trong khu vườn phía trước nhà trong 1 tháng qua. Gia đình quyết định gọi tổ chức bảo tồn động vật hoang dã để nhờ giúp đỡ sau khi con trai 2 tuổi của họ chạy theo một con rắn con vào hôm 8/3.

    Ngay sau đó, các nhân viên đã có mặt và bắt đầu đào bới xung quanh sân trước của ngôi nhà, cuối cùng tìm được một tổ rắn chứa 110 quả trứng đã nở của loài rắn nâu phương Đông. Được biết, đây là loài rắn độc thứ hai trên thế giới.

    hai hung phat hien 110 qua trung cua loai ran doc thu 2 tren the gioi truoc nha
    Một con rắn nâu phương Đông với nhiều quả trứng rắn (ảnh nhỏ bên trái) được tìm thấy trong khu vườn trước nhà của một gia đình ở Australia. Ảnh: Rachael Durrant/ WILD Conservation

    Theo thông tin từ khu bảo tồn động vật hoang dã Billabong, nọc độc của rắn nâu phương Đông chứa những chất độc có thể làm tê liệt dây thần kinh ở tim và phổi của con người. Phần lớn các vụ rắn cắn chết người ở Australia đều do rắn nâu phương Đông gây ra.

    Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã cho biết, họ tin rằng 110 quả trứng được tìm thấy do nhiều con rắn cái để trong nhiều năm.

    Các nhân viên còn bắt gặp hai con rắn nâu phương Đông (một con con và một con trưởng thành) cũng như một con rắn đen bụng đỏ dài gần 1m. Loài rắn này cũng có nọc độc nhưng ít có khả năng giết chết con người thông qua vết cắn.

    Những con rắn trưởng thành đang lột da, “với đôi mắt lờ đờ và da sần sùi, có thể là do ăn quá nhiều thức ăn”. Có khả năng chúng đã ăn thịt rắn mới nở, ếch và thằn lằn.

    Trao đổi với Insider, tổ chức bảo tồn động vật hoang dã cho biết những con rắn được phát hiện trên một con đường tối và ấm áp, nằm cạnh khu vườn um tùm và nhiều đồ ăn – “ngôi nhà lý tưởng” cho rắn.

    Mặc dù rắn là một phần tự nhiên của cảnh quan Australia nhưng việc chúng sống quá gần gia đình có trẻ nhỏ như trường hợp nói trên là không phù hợp. Vì thế, những con vật này đã được chuyển sang khu vực khác.

    Đinh Kim(Theo Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-phat-hien-110-qua-trung-cua-loai-ran-doc-thu-2-the-gioi-ngay-truoc-nha-a568967.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan