+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng: Bắt cơ sở sang chiết khí cười chuẩn bị đưa đi tiêu thụ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Triệt phá cơ sở sang chiết khí NO2 (còn gọi là khí cười), lực lượng chức năng TP Hải Phòng đã thu giữ 12.000 bình nén khí chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ trên địa bàn.

    Theo báo Công an Nhân dân, chiều 23/4, Tổ công tác số 3 thực hiện kế hoạch tuần tra, chốt điểm, mật phục, kiểm tra hành chính, vây ráp của Công an thành phố Hải Phòng (viết tắt là HP22) do Trung tá Đào Thanh Huy làm Tổ trưởng. Theo đó, trong khi làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, tổ công tác đã phát hiện  một số người đang vận chuyển các bình khí lạ tại ngõ 188 phố Trung Lực, phường Đằng Lâm, quận Hải An và khu vực bãi đất trống đường Nguyễn Bình Khiêm, chân cầu vượt khác mức Lê Hồng Phong - Nguyễn Bỉnh Khiêm.

    Qua đấu tranh khai thác, nhóm người này khai nhận làm thuê cho một người tại Hà Nội, thực hiện việc sang chiết khí cười (N2O) rồi vận chuyển đi tiêu thụ tại các quán karaoke, quán bar tại Hải Phòng cùng các địa phương lân cận. Các đối tượng từ nhận hoạt động này đã diễn ra trong một khoảng thời gian.

    screen shot 2022 04 24 at 200338
    Cảnh sát bắt quả tang cơ sở tổ chức sang chiết khí cười tại Hải Phòng. Ảnh: Báo Tiền Phong 

    Báo Tiền Phong thông tin thêm, người quản lý cơ sở là Vũ Mạnh Hân (35 tuổi) khi được hỏi đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh cũng như hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của loại khí trên.

    Người này cho biết làm quản lý cơ sở sang chiết khí cười từ tháng 8/2021 cho một ông chủ người Hà Nội. Tại cơ sở có 10 công nhân làm nhiệm vụ sang chiết khí vào các bình nén và 1 kế toán.

    Trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác cũng phát hiện một cơ sở sang chiết khí cười khác tại phường Minh Đức (Q. Đồ Sơn). Hiện, tổ công tác HP22 đang phối hợp với công an các quận và phòng nghiệp vụ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-bat-co-so-chiet-khi-cuoi-chuan-bi-dua-di-tieu-thu-a535236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan