+Aa-
    Zalo

    Hải Phòng tạm đóng cửa nhà hàng ăn uống, rạp chiếu phim từ tối 16/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây, UBND TP Hải Phòng đã quyết định tạm thời đóng cửa các nhà hàng ăn uống, cafe, giải khát và rạp chiếu phim cho đến khi có chỉ thị mới để phòng dịch COVID-19.

    Mới đây, UBND TP Hải Phòng đã quyết định tạm thời đóng cửa các nhà hàng ăn uống, cafe, giải khát và rạp chiếu phim cho đến khi có chỉ thị mới để phòng dịch COVID-19.

    Theo chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND thành phố kiêm Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng, bắt đầu từ 20h ngày 16/2 (mùng 5 Tết), các nhà hàng dịch vụ ăn uống, cafe, giải khát và rạp chiếu phim sẽ tạm thời dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Siêu thị ở Hải Phòng chỉ được phép bám những vật phẩm cần thiết. Ảnh: Nhân dân

    Quyết định trên được đưa ra sau khi ông Tùng họp bàn và làm việc với 5 huyện giáp ranh với tỉnh Hải Dương, nơi đang bùng phát dịch bệnh nghiêm trọng nhất cả nước. Theo đó, các trung tâm thương mại và siêu thị cũng được yêu cầu chỉ bán những mặt hàng cần thiết và không mở cửa quán cafe, hàng ăn bên trong. 

    Trước đó, TP Hải Phòng cũng ra quyết định lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 trên diện rộng trong cộng đồng để kiểm soát và kịp thời phát hiện ca bệnh COVID-19 nếu có để chủ động phòng chống sự lây lan của virus. 

    Ngoài ra, Hải Phòng cũng đã dừng tiếp nhận hàng hoá và người dân đến từ tỉnh Hải Dương sau khi nhận thông tin về việc toàn bộ 12/12 huyện của tỉnh này đã ghi nhận ca bệnh COVID-19 mới trong cộng đồng. Học sinh, sinh viên học tập trên địa bàn TP Hải Phòng sẽ được nghỉ học cho tới khi có thông báo mới về tình hình dịch bệnh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-tam-dong-cua-nha-hang-an-uong-rap-chieu-phim-tu-toi-162-a356218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan