+Aa-
    Zalo

    Hai quan chức y tế ở Hồ Bắc bị cách chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ủy ban Thường vụ tỉnh ủy Hồ Bắc (Trung Quốc) vừa miễn nhiệm bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh và chủ nhiệm ủy ban.

    Ủy ban Thường vụ tỉnh ủy Hồ Bắc (Trung Quốc) vừa miễn nhiệm bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh và chủ nhiệm ủy ban.

    Ngày 11/2, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin, Ủy ban Thường vụ tỉnh ủy Hồ Bắc đã miễn nhiệm ông Trương Tấn, bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh, và bà Lưu Anh Tư, chủ nhiệm ủy ban.

    Ông Vương Hạ Thắng, phó chủ nhiệm Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, người vừa được bổ sung vào Thường vụ tỉnh ủy Hồ Bắc, sẽ đảm nhiệm cả hai vị trí này.

    Ông Trương Tấn, bí thư đảng ủy Ủy ban Y tế tỉnh, và bà Lưu Anh Tư, chủ nhiệm ủy ban. Ảnh: China Daily 

    Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh do virus corona gây ra, ông Trần Nhất Tân, tổng thư ký Ủy ban Chính Pháp Trung ương cũng đã được cử đến Hồ Bắc.

    Tính đến ngày 11/2, theo Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc, số ca nhiễm nCoV mới ở tỉnh này trong ngày hôm 10/2 là 2.097 ca nhiễm mới, nâng tổng lên thành 31.728 ca nhiễm và 974 ca tử vong. Trong khi đó, hiện vẫn còn có tới 16.687 trường hợp nghi nhiễm chưa được xét nghiệm vì các bệnh viện đều quá tải.

    Hiện Ủy ban Giám sát Quốc gia, cơ quan chống tham nhũng cao nhất ở Trung Quốc cũng đã cử một nhóm đến Hồ Bắc để tiến hành điều tra về cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi, một trong 8 bác sĩ đầu tiên cảnh báo sớm các thông tin nguy hiểm về nCoV nhưng đã bị giới chức tỉnh Hồ Bắc cảnh cáo vì gây hoang mang dư luận.

    Bác sĩ Lượng tử vong ngày 7/2 sau khi nhiễm virus corona. Ngay sau khi bác sĩ Lượng tử vong, các phương tiện truyền thông và mạng xã hội ở Trung Quốc dấy lên làn sóng giận dữ xung quanh cái chết của bác sĩ Lượng, đồng thời chỉ trích lối hành xử của chính quyền tỉnh Hồ Bắc nhằm che giấu dịch bệnh nguy hiểm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-chuc-y-te-o-ho-bac-bi-cach-chuc-a311219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan