+Aa-
    Zalo

    Hải quân Mỹ khoe video thử nghiệm vũ khí laser diệt UAV

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hải quân Mỹ ngày 10/12 đã công bố đoạn video thử nghiệm thành công vũ khí laser, có khả năng bắn hạ máy bay không người lái từ tàu chiến USS Ponce ở Vịnh Ba Tư.

    (ĐSPL) - Hải quân Mỹ ngày 10/12 đã công bố đoạn video thử nghiệm thành công vũ khí laser, có khả năng bắn hạ máy bay không người lái từ tàu chiến USS Ponce ở Vịnh Ba Tư.

    Theo tin tức từ Reuters, hệ thống Vũ khí Laser (LaWS) được thử nghiệm trên tàu vận tải đổ bộ USS Ponce tại Vịnh Ba Tư và được ghi lại vào tháng 11 nhưng chỉ mới được Phòng Nghiên cứu Hải quân Mỹ công bố.
    Thiết bị này tập trung 6 tia laser thành một tia mạnh nhất, có thể sử dụng để đốt cháy các máy bay cỡ nhỏ như UAV hoặc các tàu loại nhỏ
    Theo Cơ quan Nghiên cứu Hải quân Mỹ, hệ thống này vận hành một cách hoàn hảo. LaWS đã bắn trúng mục tiêu gắn trên các tàu nhỏ đang lao nhanh về phía tàu USS Ponce. Trong một thử nghiệm riêng, LaWS khóa mục tiêu và đã bắn hạ một máy bay không người lái.
    Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí laser diệt UAV

    Vũ khí laser được trang bị trên tàu chiến USS Ponce.

    Theo Bloomberg, Hải quân Mỹ triển khai hệ thống laser sau hàng loạt vụ thử nghiệm trên biển trong vòng 7 năm với chi phí sản xuất khoảng 40 triệu USD. Tuy nhiên, mỗi lần bắn laser chỉ tiêu tốn 1 USD.
    Đô đốc Matthew L.Klunder, trưởng nhóm nghiên cứu hải quân, cho biết: “Vũ khí laser rất mạnh và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các chiến dịch trên biển trong tương lai. Dù vẫn còn vấp phải một số khó khăn nhưng mẫu pháo laser thử nghiệm của chúng tôi đã thực hiện nhiệm vụ thành công, phá hủy được mục tiêu đã định sẵn”.
    Hải quân Mỹ hi vọng có thể triển khai các nguyên mẫu hệ thống laser sẵn sàng chiến đấu vào đầu những năm 2020.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-my-khoe-video-thu-nghiem-vu-khi-laser-diet-uav-a73632.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan