+Aa-
    Zalo

    Hải quân Nga công bố video tàu ngầm chiến lược Borei

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Video Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố ghi lại cảnh chiếc tàu ngầm mới nhất lớp Borei đang thực hiện công tác chuẩn bị và cơ động ra khơi.

    Video Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố ghi lại cảnh chiếc tàu ngầm mới nhất lớp Borei đang thực hiện công tác chuẩn bị và cơ động ra khơi.

    [presscloud]8547[/presscloud]

    Nhân kỷ niệm 113 ngày thành lập binh chủng tàu ngầm Nga, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố một video thử nghiệm tàu ngầm mới nhất lớp Borei.

    Tổng tư lệnh lực lượng Hải quân, Đô đốc Vladimir Korolev, trong phát biểu chúc mừng, đã nhấn mạnh, binh chủng tàu ngầm đang trong giai đoạn phát triển tích cực và ngày càng trở lên mạnh mẽ, hiện đại hơn.

    "Hiện nay, các tập đoàn công nghiệp quốc phòng đang sản xuất các tàu ngầm phi hạt nhân dự án 636.3 và 677, các tàu ngầm hạt nhân dự án Borei và Ash.

    Những chiến hạm này sẽ đổi mới một cách căn bản lực lượng tàu ngầm và đáp ứng các yêu cầu cao nhất của chiến tranh hiện đại về những tính năng kỹ chiến thuật như tính bí mật, khả năng cơ động và vũ khí", ông Vladimir Korolev cho biết.

    Tàu ngầm lớp Borei mới của Nga. Ảnh: Reuters

    Tàu ngầm lớp Borei được phát triển nhằm thay thế các tàu ngầm lớp Akula, Delfin, và theo kế hoạch kể từ năm 2020, sẽ là thành phần chủ đạo trong lực lượng răn đe hạt nhân chiến lược của Nga. 

    Tàu ngầm lớp Borei được nghiên cứu thiết kế bởi Viện thiết kế Rubin. Tàu dài 170 m, rộng 13,5 m và có lượng giãn nước 24.000 tấn, tốc độ tối đa khi lặn đạt tới 56 km/h, tầm hoạt động không giới hạn. Dự trữ nhu yếu phẩm của Borei cho phép nó hoạt động liên tục hơn 1 năm mà không cần tiếp tế.

    Vũ khí chính của lớp Borei là 16 đến 30 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa R-30 (RSM-56) Bulava, cũng như các loại tên lửa hành trình khác.

    Mỗi quả tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava có thể mang theo 10 đầu đạn hạt nhân, đạt tầm bắn tối đa khoảng 8.000 km. Tên lửa có kích thước nhỏ gọn, sử dụng động cơ nhiên liệu rắn, tốc độ bay và khả năng cơ động cao, cho phép nó vượt qua nhiều lá chắn tên lửa đạn đạo tối tân hiện nay.

    Uy lực của một tàu ngầm lớp Borei được đánh giá là vượt qua cả một đội quân lớn. 

    Hiện nay Nga sở hữu hơn 80 chiếc tàu ngầm hạt nhân và thông thường, được chế tạo theo công nghệ đỉnh cao nhất của thế giới, đặc biệt là lớp vỏ tàu khử từ bằng Titan. Đây chính là một trong những nguyên nhân khiến hạm đội tàu ngầm Nga có thể hoạt động "vô hình" dưới mặt nước bất chấp nỗ lực theo dõi của Mỹ và phương Tây.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-quan-nga-cong-bo-video-tau-ngam-chien-luoc-borei-a267365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan