+Aa-
    Zalo

    Hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam lọt top trận đấu "đáng xem nhất" vòng bảng Asian Cup 2023

    (ĐS&PL) - Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tạo cuộc bình chọn trận đấu đáng xem nhất, thú vị nhất vòng bảng Asian Cup 2023, với 6 cặp đấu được AFC liệt kê. Đáng chú ý, ĐT Việt Nam góp mặt tới 2 trận đấu trong danh sách bình chọn.

    ĐT Việt Nam chia tay Asian Cup 2023 từ vòng bảng sau 3 trận toàn thua, ghi 4 bàn và thủng lưới 8. Dù dừng bước sớm và còn nhiều thiết sót nhưng ít nhiều thầy trò HLV Troussier đã để lại ấn tượng tốt.

    Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tạo cuộc bình chọn trận đấu đáng xem nhất, thú vị nhất vòng bảng Asian Cup 2023, với 6 cặp đấu được AFC liệt kê.

    Đáng chú ý, ĐT Việt Nam góp mặt tới 2 trận đấu trong danh sách bình chọn nói trên đó là trận đấu giữa ĐT Việt Nam 2-4 Nhật Bản và Việt Nam 0-1 Indonesia.

    hai tran dau cua doi tuyen viet nam lot top tran dau dang xem nhat vong bang asian cup 2023 2

    Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản vào top đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: Báo Giao thông.

    Viết về trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản, AFC đánh giá: "Trận đấu được quan tâm vì HLV Philippe Troussier từng dẫn dắt Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 - lần đầu chạm trán đội bóng cũ từ khi chia tay sau World Cup 2002. Ông cùng Việt Nam khiến một trong những ứng viên vô địch phải khiếp sợ tột độ trong lượt trận đầu bảng D”.

    Trận này, Nhật Bản vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Takumi Minamino ở phút 11. Nhưng sau đó, Đình Bắc và Tuấn Hải ghi liền hai bàn để giúp tuyển Việt Nam dẫn trước 2-1.

    Nhưng trước khi hiệp một khép lại, đội bóng xứ mặt trời mọc đã ghi được thêm 2 bàn nhờ các pha lập công của Minamino và Keito Nakamura.

    Cuối trận, Ayase Ueda đã ấn định chiến thắng 4-2 cho Nhật Bản trước tuyển Việt Nam.

    Trận đấu đáng xem thứ hai là cuộc so tài của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia. Trận này trước đó đã được AFC đưa vào danh sách những cặp đấu đáng chờ đợi nhất vòng bảng Asian Cup 2023.

    "Đội tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia ở lượt đấu thứ hai của vòng bảng. Hai đội nỗ lực tìm chiến thắng sau thất bại ngày mở màn, cũng như động lực thể hiện vị thế trong khu vực. Đây là trận đấu hiếm hoi giữa các đội bóng Đông Nam Á ở Asian Cup, bởi lần gần nhất diễn ra cách đây 52 năm", AFC mô tả về trận đấu này.

    hai tran dau cua doi tuyen viet nam lot top tran dau dang xem nhat vong bang asian cup 2023 1
    ĐT Việt Nam có 2 trận lọt top đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

    Ở trận đấu này, ĐT Indonesia đánh bại ĐT Việt Nam với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng của Asnawi Mangkualam. 3 điểm giúp Indonesia lấy vị trí thứ ba bảng D, đồng thời giành quyền vào vòng 1/8. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam bị loại ngay sau lượt trận thứ hai.

    Nói về chiến thắng của Indonesia, AFC viết: "Thầy trò Shin Tae-yong có được chiến thắng quan trọng. Việc không ngừng tiến bộ đã tạo ra bước đột phá mới cho Indonesia”.

    Ngoài 2 trận trên, top 6 trận đáng xem nhất vòng bảng Asian Cup 2023 theo đánh giá của AFC là các trận đấu giữa các đội tuyển: Iraq 2-1 Nhật Bản, Saudi Arabia 2-1 Oman, Tajikistan 2-1 Lebanon và Hàn Quốc 3-3 Malaysia.

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-tran-dau-cua-doi-tuyen-viet-nam-lot-top-tran-dau-dang-xem-nhat-vong-bang-asian-cup-2023-a608900.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan