+Aa-
    Zalo

    Ham mê món gỏi sống, người đàn ông bị sán làm tổ, đẻ trứng trong não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đàn ông thích ăn thịt sống đã suýt chút nữa biến não mình thành "nhà trẻ" cho đám sán dây trưởng thành.

    Người đàn ông thích ăn thịt sống đã suýt chút nữa biến não mình thành "nhà trẻ" cho đám sán dây trưởng thành.

    Một người đàn ông độ tuổi trung niên họ Ngô ở Trung Quốc đã được gia đình đưa vào bệnh viện sau khi bị triệu chứng đau đầu và buồn nôn trầm trọng trong suốt nửa năm.

    Trứng sán được lấy ra từ não bệnh nhân (bên trái) và phim chụp não ông Ngô trước khi làm phẫu thuật. Những điểm trắng là vị trí của trứng sán.

    Các bác sĩ đã sốc khi tìm thấy hơn 30 trứng sán dây sắp nở có đường kính khoảng 1cm bên trong não của ông Ngô. Các bác sĩ cho rằng sán dây lợn đã xâm nhiễm vào não của bệnh nhân khi ông ta ăn thịt lợn bị nhiễm bệnh sống hoặc chưa chín.

    Chụp cộng hưởng từ (MRI) não cho thấy hàng chục túi trứng sán dây nằm đầy trong não đã khiến ông Ngô bị tràn dịch màng não.

    Phim chụp cộng hưởng từ não của bệnh nhân.

    Người đàn ông 46 tuổi đến từ tỉnh Quý Châu này được chẩn đoán là bị nhiễm ấu trùng sán lợn hệ thần kinh trung ương (Neurocysticercosis), với các triệu chứng bệnh là đau đầu, nôn mửa và động kinh.

    Ông ta giải thích với các bác sĩ rằng mình đã từng ăn thịt sống.

    Ông Ngô đã phải làm giải phẫu sọ não để loại bỏ các túi trứng và ấu trùng một cách kỹ càng.

    Tiến sĩ Yang Ming làm việc tại Bệnh viện trực thuộc Đại học Y Quý Châu cho hay: "Một số ấu trùng thậm chí có thể được nhìn thấy đang di chuyển bên trong trứng"

    Do các quả trứng nằm rải rác trong não bộ bệnh nhân nên các bác sĩ đã phải rất thận trọng để tránh làm vỡ chúng khi phẫu thuật.

    Sau khi làm phẫu thuật, ông Ngô đã được chuyển đến phòng chăm sóc tích cực để tiếp tục theo dõi và điều trị nhằm diệt sạch sán trong não.

    Bệnh nhân phải tiếp tục nằm theo dõi tại phòng chăm sóc tích cực.

    Tiến sĩ Yang giải thích rằng bệnh viện cần xác nhận chắc chắn rằng không còn có bất kì trứng ký sinh trùng nào trong não nếu không các mô não sẽ bị tổn hại nặng khi trứng nở thành ấu trùng.

    Nhiễm trùng sán ở người sẽ xảy ra nếu ăn thịt heo hoặc thịt bò, có chứa ấu trùng sán dây, còn sống hoặc chưa được nấu chín.

    Ấu trùng sẽ phát triển thành những con sán trưởng thành sống trong ruột và có thể xâm nhập vào các vùng khác, chẳng hạn như các cơ và não bộ.

    Loại sán này rất phổ ở các nước đang phát triển như Châu Phi, Trung Đông và Nam Mỹ. Một con sán trưởng thành có thể phát triển dài đến 30 feet.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ham-me-mon-goi-song-nguoi-dan-ong-bi-san-lam-to-de-trung-trong-nao-a221885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan