+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc 3 lần hoãn khai giảng, tiếp tục đóng cửa trường học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để phòng chống dịch Covid-19, Hàn Quốc tiếp tục đóng cửa các trường lớp và học sinh bắt đầu học kỳ mới với phương pháp học online từ ngày 9/4.

    Để phòng chống dịch Covid-19, Hàn Quốc tiếp tục đóng cửa các trường lớp và học sinh bắt đầu học kỳ mới với phương pháp học online từ ngày 9/4.

    Hàn Quốc tiếp tục đóng cửa trường học. Ảnh: Yonhap News.

    Trước diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, Hàn Quốc từng 3 lần lùi lịch khai giảng, từ đầu tháng 3 đến ngày 6/4. Dù cố gắng kiểm soát sự gia tăng ca bệnh xuống dưới 100 ca/ngày, các trường hợp lây nhiễm mới vẫn xuất hiện, theo Reuters.

    Ngày 31/1, trong cuộc họp Chính phủ, Thủ tướng Chung Sye-kyun cho rằng Hàn Quốc chưa sẵn sàng mở cửa trường học trở lại, bất chấp mọi nỗ lực ngăn ngừa Covid-19.

    "Chúng tôi lấy làm tiếc khi không thể xác định đến lúc nào, học sinh mới có thể đến trường an toàn, dù đã huy động mọi nguồn lực để hạn chế nguy cơ lây nhiễm. Thật khó để đảm bảo an toàn cho các em khi số lượng ca nhiễm mới mỗi ngày vẫn ở mức cao và virus có thể lây lan trong trường học, lan rộng ra các gia đình, cộng đồng", ông Chung nói.

    Để đảm bảo việc học cho học sinh, các trường bắt đầu mở lớp dạy trực tuyến từ ngày 9/4. Thủ tướng Hàn Quốc cho biết thêm kỳ thi tuyển sinh đại học (thường diễn ra vào tháng 10 hàng năm) sẽ bị lùi lịch, có thể sang tháng 11.

    Cũng trong ngày 31/3, Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hàn Quốc thông báo có thêm 125 ca nhiễm mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 tại nước này lên 9.786. 162 người tử vong.

    Ở một diễn biến khác, sau thời gian dài đóng cửa, nhiều trường học ở Trung Quốc hoạt động trở lại với các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh.

    Đây chắc chắn là tin tốt và là dấu hiệu tích cực đối với quốc gia vốn phải đương đầu với đại dịch trong những tháng qua. Tuy nhiên, nó cũng đặt ra một thách thức lớn cho hệ thống giáo dục khi hàng chục triệu học sinh trở lại lớp học sau một kỳ nghỉ đông kéo dài.

    Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và tất cả các ngành xã hội, trường học và các cơ sở giáo dục ở nhiều nơi khác nhau đã làm rất nhiều việc để chuẩn bị cho việc mở cửa trường học trở lại, bao gồm việc đảm bảo các đồ dùng y tế như bộ đồ bảo hộ.

    Tỉnh Thanh Hải ở tây bắc Trung Quốc là tỉnh đầu tiên trong cả nước mở cửa trường học trở lại với gần 150 trường PTTH và trường dạy nghề mở cửa ngày 9/3, trường THCS mở cửa ngày 16/3.

    Phòng Công nghiệp và Công nghệ thông tin tỉnh đã phân bổ 840.000 khẩu trang, 36,03 tấn cồn y tế, 75 tấn chất khử trùng, 855 nhiệt kế đo trán cho hệ thống giáo dục của tỉnh từ ngày 6/3.

    Theo Phòng giáo dục địa phương, các trường trên cả tỉnh đã nhận hơn 1 triệu khẩu trang, 2.892 nhiệt kế, 251,88 tấn chất khử trùng, 47,5 tấn cồn y tế và dự trữ các thiết bị ngăn dịch khác để đáp ứng nhu cầu của họ trong hơn 1 tuần.

    Trong khi đó, các biện pháp bảo vệ khác nhau đã được nhiều trường thực hiện để bảo vệ sức khỏe và an toàn cho học sinh, giáo viên và ngăn dịch lây lan.

    Tại một số trường học ở Thanh Hải, học sinh được yêu cầu đo nhiệt độ hàng ngày, duy trì khoảng cách 1 mét với nhau và mỗi em được tặng một khẩu trang mới 2 ngày 1 lần.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-3-lan-hoan-khai-giang-tiep-tuc-dong-cua-truong-hoc-a317625.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan