+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: 39 học sinh yêu cầu chính phủ bồi thường vì phải nộp bài thi đại học sớm 90 giây

    (ĐS&PL) - Trong kỳ thi đại học của Hàn Quốc, các thí sinh đã khởi kiện chính phủ và đòi bồi thường 15.000 USD vì họ phải nộp bài sớm 90 giây do giám thị nhầm lẫn.

    Báo Dân Trí dẫn nguồn từ SCMP, cho biết theo Yonhap, chính phủ Hàn Quốc đang đối mặt với vụ kiện của một nhóm học sinh sau khi một giám thị đã buộc họ phải nộp bài sớm 90 giây trong kỳ thi đại học.

    Theo đó, 39 học sinh nước này cho biết một giám thị ở trường trung học Kyungdong đã bấm nhầm vào chuông báo hết giờ 90 giây trước khi kỳ thi vào ngày 16/11 dự kiến kết thúc. Mỗi học sinh yêu cầu được bồi thường 15.000 USD.

    Trường Kyungdong đã cố gắng khắc phục sai lầm bằng cách trả lại bài thi cho học sinh trong 90 giây trong giờ ăn trưa, theo nguồn tin. Tuy nhiên, các học sinh này chỉ được phép điền đáp án cho những câu mà họ chưa trả lời. Họ không được phép sửa lại những câu đã giải trước đó.

    hoc sinh han quoc khoi kien vi giam thi ket thuc bai thi dai hoc som hon 90 giay
    Kỳ thi đại học tại Hàn Quốc nổi tiếng vì độ khó. Ảnh minh họa

    Theo Yonhap, các học sinh này cho biết họ bị ảnh hưởng tiêu cực do sự gián đoạn trong cuộc thi. Một số khác nói rằng việc cho họ 90 giây trong giờ ăn trưa không giúp họ giải tỏa căng thẳng vì làm họ mất thời gian nghỉ ngơi và mất tập trung cho môn thi tiếp theo. Một số học sinh thậm chí đã bỏ thi.

    Báo Công an TP HCM dẫn nguồn đài BBC, cho biết kết quả kỳ thi năm nay được công bố vào ngày 8/12. Đơn kiện đệ trình hôm 20/12 khẳng định rằng chuông reo sớm hơn tại một địa điểm thi ở thủ đô Seoul trong giờ thi tiếng Hàn - môn đầu tiên của kỳ thi.

    Đài truyền hình KBS dẫn lời các quan chức cho biết người giám sát phụ trách trung tâm khảo thí cụ thể đã đọc sai thời gian.

    Đây không phải là lần đầu tiên học sinh khởi kiện vì chuông reo quá sớm. Vào tháng 4, một tòa án ở Seoul đã trao 7 triệu won (5.250 USD) cho những học sinh cho rằng họ gặp bất lợi trong kỳ thi Suneung năm 2021 vì chuông reo sớm hơn khoảng hai phút.

    Các kỳ thi tuyển sinh đại học có tính cạnh tranh cao của Hàn Quốc là điều kiện cần để học sinh có thể vào được những trường đại học hàng đầu của đất nước.

    Kỳ thi tuyển sinh đại học của đất nước, được gọi là Suneung, là một cuộc thi 'chạy marathon' kéo dài 8 giờ với các bài thi liên tiếp ở nhiều môn học.

    Suneung là một trong những kỳ thi khó nhất trên thế giới và việc ôn luyện tốn chi phí rất cao.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-39-hoc-sinh-yeu-cau-chinh-phu-boi-thuong-vi-phai-nop-bai-thi-dai-hoc-som-90-giay-a604516.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan