+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc bắn 249 phát đạn cảnh cáo xua đuổi tàu cá Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ngày 19/12 đã bắn 249 phát đạn cảnh cáo sau khi các tàu cá Trung Quốc “bao vây” một tàu tuần tra Hàn Quốc.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ngày 19/12 đã bắn 249 phát đạn cảnh cáo sau khi các tàu cá Trung Quốc “bao vây” một tàu tuần tra Hàn Quốc.

    Sputnik đưa tin, trong một tuyên bố, lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết: “Các tàu Trung Quốc được trang bị lưới thép đã phớt lờ mọi tín hiệu cảnh cáo từ phía chúng tôi và chạy thẳng về phía tàu tuần tra. Các tàu cá Trung Quốc tìm cách bao vây và va chạm với tàu tuần tra Hàn Quốc. Sau hơn 200 phát đạn được bắn ra nhằm cảnh cáo, các tàu cá Trung Quốc đi vào vùng biển Hàn Quốc gần đảo Gageodo”.

    Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc đã bắn 180 phát đạn từ súng máy M-60 và khoảng thêm 70 phát đạn từ súng lục và súng trường.

    Tàu hải cảnh Hàn Quốc tại một buổi diễn tập. - Ảnh: SCMP.

    Trong khi đó, Trung Quốc, vốn từng nhiều lần gửi công hàm phản đối việc cảnh sát biển Hàn Quốc sử dụng vũ lực, đã bày tỏ "quan ngại sâu sắc" trước thông tin trên.

    "Chúng tôi hy vọng rằng Hàn Quốc xử lý thỏa đáng vấn đề liên quan và trong khi đó lực lượng thực thi pháp luật không có các hành động cực đoan gây nguy hiểm cho tính mạng con người", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói.

    Bộ Ngoại giao Hàn Quốc nói rằng lực lượng bảo vệ bờ biển nước này đơn giản là tuân thủ luật nội địa trong việc sử dụng vũ khí một cách "hợp pháp" chống lại những tàu "xâm phạm nghiêm trọng vùng biển của Hàn Quốc bằng việc đánh bắt cá bất hợp pháp", báo Channel News Asia đưa tin.

    Theo nhà phân tích Lisa Collins tại Viện sáng kiến tính minh bạch hàng hải châu Á, ngư dân Trung Quốc “luôn lợi dụng sự căng thẳng và đối đầu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc để xâm nhập vùng nước và đánh bắt cá trái phép” gần đường nhất trí đánh bắt cá hình thành từ năm 2001 giữa hai quốc gia.

    Các tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc vẫn thường xua đuổi các tàu thuyền Trung Quốc nghi ngờ đánh bắt cá trái phép tại vùng biển Hàn Quốc, đôi khi gây ra các cuộc đối đầu nghiêm trọng, khiến quan hệ 2 nước trở nên phức tạp hơn. Tháng 9 năm ngoái, 3 ngư dân Trung Quốc đánh bắt cá trái phép đã thiệt mạng khi một tàu lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc ném lựu đạn lên tàu cá.

    GIA BẢO(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-ban-249-phat-dan-canh-cao-xua-duoi-tau-ca-trung-quoc-a213662.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan