+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc dự tính miễn thị thực theo đoàn cho khách du lịch Việt Nam

    (ĐS&PL) - Từ ngày 1/1/2024, Việt Nam, Philippines và Indonesia nằm trong diện sẽ được miễn phí visa cho khách đoàn.

    Theo thông tin trên báo Vnexpress, tại hội nghị thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch, diễn ra tại thành phố Gwangju, ngày 8/12, Thủ tướng Han Duck-soo Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút hơn 20 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 24,5 tỷ USD vào năm 2024.

    Theo đó, Chính phủ Hàn Quốc sẽ mở rộng danh sách các quốc gia được miễn phí visa theo đoàn và thay đổi một số chính sách về hoàn thuế tại các điểm mua sắm cho khách quốc tế. Từ ngày 1/1/2024, Việt Nam, Philippines và Indonesia nằm trong diện sẽ được miễn phí visa cho khách đoàn. Trước đây, Hàn Quốc chỉ áp dụng chính sách này với Trung Quốc.

    Tiếp theo, thị thực văn hoá Hàn Quốc sẽ dành cho những người nước ngoài quan tâm đến Hàn Quốc và muốn tìm hiểu về ngành giải trí của đất nước này. Còn thị thực "workcation" sẽ cho phép khách lưu trú tại Hàn Quốc từ một đến hai năm trong khi vẫn duy trì công việc ở quê nhà, nhằm thúc đẩy văn hóa vừa làm việc vừa đi nghỉ, trong đó đề cập đến hệ thống kết hợp làm việc từ xa với du lịch.

    han quoc du tinh mien thi thuc theo doan cho khach du lich viet nam1
    Hàn Quốc dự tính miễn thị thực theo đoàn cho khách du lịch Việt Nam. Ảnh minh họa.

    Chính phủ Hàn Quốc cho biết họ cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua sắm và du lịch của người nước ngoài. Hệ thống thanh toán di động nước ngoài dự kiến được giới thiệu tại các cửa hàng, cho phép du khách sử dụng phương thức thanh toán từ nước họ.

    Đồng thời, Hàn Quốc sẽ phát triển một ứng dụng di chuyển dành riêng cho du khách nước ngoài để đặt chỗ tàu, xe buýt và taxi, đồng thời phát triển phiên bản tiếng Anh của dịch vụ định vị hiện có.

    Để giải quyết tình trạng thiếu lực lượng lao động trong ngành, Chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch áp dụng thị thực lao động nhập cư E-9 đối với ngành khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

    Ngành du lịch Hàn Quốc đã mất khoảng 1/3 lực lượng lao động, giảm từ 276.000 người  xuống 197.000 người trong giai đoạn 2019 - 2022. Trong khi đó, doanh thu ngành này cũng giảm từ 26,8 nghìn tỷ won xuống 17,9 nghìn tỷ won vào cùng kỳ.

    Theo khảo sát của Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc, doanh nghiệp lưu trú du lịch còn thiếu khoảng 27% lực lượng lao động, thông tin trên báo VTC News.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-du-tinh-mien-thi-thuc-theo-doan-cho-khach-du-lich-viet-nam-a602902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan