+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Không có dấu hiệu bất thường nào về sức khỏe của ông Kim Jong-un

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức Hàn Quốc giấu tên đã lên tiếng bác bỏ thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang gặp nguy hiểm sau một cuộc phẫu thuật".

    Quan chức Hàn Quốc giấu tên đã lên tiếng bác bỏ thông tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đang gặp nguy hiểm sau một cuộc phẫu thuật".

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Yonhap

    Yonhap đưa tin ngày 21/4, các quan chức chính phủ Hàn Quốc xác nhận rằng không thấy dấu hiệu bất thường nào liên quan đến sức khỏe của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, sau khi CNN thông tin rằng ông Kim "đang gặp nguy hiểm sau một cuộc phẫu thuật".

    "Không có dấu hiệu bất thường nào tại Triều Tiên", một quan chức chính phủ nói với hãng thông tấn Yonhap với điều kiện giấu tên. "Đó không phải là sự thật”.

    Báo cáo từ CNN được đưa ra sau khi Daily NK, một trang của Hàn Quốc chuyên đưa tin về Triều Tiên cho biết ông Kim Jong-un đang điều trị y tế tại một biệt thự ở núi Kumgang, huyện Hyangsan, tỉnh Bắc Pyongan, sau khi thực hiện một cuộc phẫu thuật tim mạch.

    Những đồn đoán được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên vắng mặt tại một số sự kiện kỷ niệm quan trọng của đất nước, trong đó có ngày sinh nhật của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành hôm 15/4.

    Ông Kim được nhìn thấy lần cuối vào ngày 11/4 trên các kênh truyền thông nhà nước khi chủ trì cuộc họp của Đảng Công nhân cầm quyền vào ngày 18/4, kêu gọi "các biện pháp nghiêm ngặt để kiểm soát và ngăn chặn dịch Covid-19".

    Ông Kim được báo cáo có vấn đề sức khỏe liên quan đến béo phì và hút nhiều thuốc lá. Sự vắng mặt kéo dài của ông làm dấy lên những tin đồn về sự suy giảm sức khỏe của nhà lãnh đạo.

    Đầu tháng 9/2014, ông Kim Jong-un bất ngờ “biến mất”, không xuất hiện trước công chúng trong khoảng 40 ngày. Cơ quan tình báo của Seoul sau đó nói rằng ông đã trải qua cuộc phẫu thuật để cắt bỏ u nang khỏi mắt cá chân.

    Rất khó để xác nhận những suy đoán về đất nước Triều Tiên, chỉ có một số ít người trong cuộc biết được những thông tin nhạy cảm như vậy về tình trạng của nhà lãnh đạp.

    Mới đây, hôm 20/4, Cơ quan Thông tấn Trung ương chính thức của Triều Tiên cho biết ông Kim đã gửi tin nhắn chúc mừng tới Chủ tịch Cuba Miguel Mario Diaz-Canel Bermudez mừng sinh nhật thứ 60. Điều này phần nào cho thấy nhà lãnh đạo vẫn đang thực hiện các công việc như bình thường.

    Mộc Miên (Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-khong-co-dau-hieu-bat-thuong-nao-ve-suc-khoe-cua-ong-kim-jong-un-a320494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan