+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc loại bỏ câu hỏi 'sát thủ' ra khỏi đề thi đại học

    (ĐS&PL) - Thông báo mới nhất được chính phủ Hàn Quốc đưa ra trong bối cảnh chỉ còn khoảng 5 tháng nữa trước khi kỳ thi đại học của nước này chính thức diễn ra.

    Hãng tin AFP đưa tin, Bộ Giáo dục Hàn Quốc ngày 20/6 thông báo sẽ loại bỏ các câu hỏi có độ khó cao hay còn gọi là câu hỏi “sát thủ" khỏi kỳ thi tuyển sinh đại học nhằm giảm sự phụ thuộc của học sinh vào các lò luyện thi tư nhân.

    Các quan chức cho biết kể từ tháng 3, Tổng thống Yoon Suk Yeol đã chỉ ra các câu hỏi “sát thủ” có thể là một yếu tố khiến chi phí giáo dục tư nhân đang ngày càng tăng và nhận định nên loại bỏ các câu hỏi này ra khỏi đề thi đại học. Tuy nhiên, việc loại bỏ các câu hỏi “sát thủ” sẽ không làm giảm độ khó của đề thi tuyển đại học ở nước này. Dự kiến, đổi mới trên sẽ được đưa vào thực hiện trong kỳ thi thử diễn ra vào tháng 9 tới.

    han quoc loai bo cau hoi sat thu ra khoi de thi dai hoc
    Hàn Quốc loại bỏ câu hỏi 'sát thủ' ra khỏi đề thi đại học. Ảnh: AFP

    Để giảm bớt gánh nặng tài chính của việc học thêm đối với các hộ gia đình, chính phủ Hàn Quốc cũng có kể hoạch cung cấp các bài giảng miễn phí ở trường trung học qua TV, đài phát thanh và internet cũng như hỗ trợ cho các chương trình sau giờ học khác.

    Theo hãng tin Yonhap, trong những năm gần đây, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã đưa một số câu hỏi hóc búa không thể trả lời nhằm mục đích phân loại chất lượng học sinh tốt hơn.

    Tuy nhiên, điều này đã vô tình trở thành phương thức giúp các trung tâm luyện thi tư nhân trục lợi thông qua việc cung cấp cách giải những câu hỏi “sát thủ”. Bất chấp mức học phí đắt đỏ, nhiều bậc phụ huynh Hàn Quốc vẫn đổ xô cho con theo học thêm tại các trung tâm dạy kèm và luyện thi tư nhân với hy vọng các em có thể đỗ đại học.

    Thống kê mới nhất của chính quyền cho thấy, chỉ tính riêng trong năm 2022, các hộ gia đình tại Hàn Quốc đã chi hơn 20 tỷ USD cho giáo dục tư nhân các cấp học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

    Trong khi đó, thi tuyển đại học được đánh giá là một trong những kỳ thi quan trọng nhất tại Hàn Quốc. Chính quyền nước này thậm chí còn từng tạm tất cả các chuyến bay để không làm ảnh hưởng đến quá trình làm bài nghe tiếng Anh của các thí sinh.

    Áp lực to lớn đè lên học sinh trong hệ thống giáo dục cực kỳ cạnh tranh của Hàn Quốc cũng được cho là nguyên nhân khiến nước này trở thành quốc gia có tỷ lệ thanh thiếu niên trầm cảm và tự tử thuộc hàng cao nhất thế giới.

    Phương Uyên (Theo Yonhap và CNA)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-loai-bo-cau-hoi-sat-thu-ra-khoi-de-thi-dai-hoc-a579649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan