+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc phô trương sức mạnh bằng cách phóng hơn 360 tên lửa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong ngày 4/4, Hải quân và Lục quân Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận chung bắn đạn thật quy mô lớn.

    Trong ngày 4/4, Hải quân và Lục quân Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc tập trận chung bắn đạn thật quy mô lớn.

    Báo Nhân Dân dẫn tin từ Yonhap cho biết, hôm nay (giờ địa phương), Hải quân và Lục quân Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận chung bắn đạn thật trên quy mộ lớn. Cuộc diễn tập được tổ chức ngay khu vực phía nam thuộc biên giới phía đông với CHDCND Triều Tiên, trong đó sử dụng cả các bệ phóng tên lửa đa nòng thế hệ mới Chunmoo loại 230mm.

    Hơn 360 tên lửa đã được phóng từ các bệ phóng tên lửa di động sử dụng xe chuyên dụng trong cuộc diễn tập được công khai cho giới truyền thông. Phần lớn các quả tên lửa này đã đánh trúng mục tiêu cách xa khoảng 40 km trong vùng biển phía đông nước này gần Goseong, tỉnh Gangwon.

    Giàn phóng tên lửa đa nòng Chunmoo của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Báo VnExpress cũng cho biết thêm, Bộ trưởng Quốc phòng Han Min-koo thị sát cuộc tập trận, ra lệnh cho quân đội sẵn sàng phản ứng "kiên quyết và ngay lập tức" với sự khiêu khích từ phía Triều Tiên.

    Quân đội Hàn Quốc hiếm khi công khai hoạt động phóng thử tên lửa Chunmoo kể từ khi nó được triển khai năm 2015. Các vũ khí khác được sử dụng gồm pháo tự hành K9 cỡ nòng 155mm và pháo tự hành KH179 cỡ nòng 155mm, cũng như hệ thống radar định vị pháo ARTHUR-K và các thiết bị bay không người lái. Hải quân Hàn Quốc cũng triển khai các tàu tuần tra, tàu tên lửa dẫn đường và xuồng cao tốc.

    Cuộc tập trận lần này được tổ chức với kịch bản quân đội Triều Tiên khiêu khích trên biển Nhật Bản, quân đội cho biết: "Sự kiện tập trung tái khẳng định khả năng sẵn sàng tác chiến cấp cao nhất nhằm phản công nguồn tấn công và lực lượng hỗ trợ của nó một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ".

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-pho-truong-suc-manh-bang-cach-phong-hon-360-ten-lua-a186327.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan