+Aa-
    Zalo

    Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phía Hàn Quốc mới đây cho biết Triều Tiên đã phóng 2 vật thể bay được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đây là lần thử tên lửa thứ 3 của Bình Nhường trong năm nay.

    Phía Hàn Quốc mới đây cho biết, Triều Tiên được cho là đã phóng 2 vật thể bay được cho là tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Đây là lần thử tên lửa thứ 3 của Bình Nhưỡng trong năm nay.

    Hình ảnh một vụ phóng tên lửa được hãng KCNA của Triều Tiên đăng tải hồi năm 2019. Ảnh: Reuters

    Ngày 21/3 dẫn thông tin từ hãng thông tấn Yonhap cho biết, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thông báo, Bình Nhưỡng ngày 21/3 được cho đã bắn 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn về vùng biển phía đông của Triều Tiên.

    “Quân đội Hàn Quốc đang theo dõi tình hình phòng trường hợp có thêm vụ phóng nào nữa và duy trì trạng thái sẵn sàng tác chiến”, JCS cho hay.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ lực lượng tuần duyên Nhật Bản cho biết có vẻ như Triều Tiên hôm nay (21/3) đã bắn một quả tên lửa và tên lửa này rơi xuống bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật.

    Đây là lần thứ ba trong tháng này, Triều Tiên bắn các vật thể bay như vậy, hai lần trước diễn ra vào ngày 2 và 9/3.

    Trong vụ gần nhất diễn ra hôm 9/3, ngay sau khi JSC thông tin về vụ việc, truyền thông nhà nước Triều Tiên cho biết đó là cuộc tập trận pháo tầm xa, và nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã giám sát cuộc tập trận.

    Báo Tuổi Trẻ cho hay, vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh những đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên vẫn đang trong giai đoạn bế tắc kéo dài.

    Hơn một năm sau hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tại Hà Nội, giới phân tích cho rằng Triều Tiên vẫn đang tiếp tục quá trình tinh chỉnh lại năng lực vũ khí của họ.

    Cuối năm ngoái Triều Tiên đã tiến hành một loạt các vụ thử vũ khí, lần thử vũ khí cuối cùng diễn ra vào tháng 11. Gần đây nhất trong tháng 12 họ đã tiến hành các thử nghiệm động cơ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/han-quoc-trieu-tien-phong-2-ten-lua-dan-dao-tam-ngan-a316230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan