+Aa-
    Zalo

    Hãng Audi triệu hồi hơn 1 triệu xe trên toàn thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn của Audi cho hay, đợt triệu hồi sẽ bao gồm các mẫu xe A4, A5, A5 Cabriolet và Q5 được sản xuất từ tháng 4/2011 đến tháng 5/2015.

    Người phát ngôn của Audi cho hay, đợt triệu hồi sẽ bao gồm các mẫu xe A4, A5, A5 Cabriolet và Q5 được sản xuất từ tháng 4/2011 đến tháng 5/2015.

    Nhà sản xuất xe sang Audi thuộc Tập đoàn Volkswagen của Đức mới thông báo triệu hồi 1,27 triệu chiếc xe trên toàn thế giới, trong đó có đến 330.000 chiếc xe ở Đức vì các lỗi xảy ra với các kết nối điện cho hệ thống sưởi phụ và có thể gây ra cháy.

    Đáng chú ý hơn, lỗi này ảnh hưởng đến toàn bộ những mẫu xe đã đề cập trên toàn thế giới. Vì thế, đợt triệu hồi này của Audi đã mở rộng phạm vi rất nhiều, trong đó gồm 875.000 chiếc xe ở Châu Âu, 250.000 ở Bắc Mỹ và 47.000 chiếc ở Châu Á; do đó số lượng triệu hồi đã tăng lên 1,27 triệu chiếc trên toàn thế giới.

    Audi khuyến cáo, nếu xe của bạn thuộc các dòng xe sản xuất trong những năm như đã kể trên thì bạn vẫn có thể chạy bình thường nhưng khi xuất hiện mùi khét thì nên đưa ngay nó đến đại lý Audi để kiểm tra và sửa chữa. Ảnh minh họa

    Trước đó, hồi tháng 7, hãng cũng đã ra thông báo tự nguyện triệu hồi 850.000 xe hơi chạy bằng động cơ diesel để sửa chữa, nâng cấp nhằm giảm phát thải khí gây ô nhiễm môi trường.

    Các dòng ô tô thuộc diện triệu hồi là xe có động cơ diesel 6 và 8 xi lanh đáp ứng tiêu chuẩn về khí thải Euro 5 và Euro 6.

    Tuyên bố của Audi, việc tự nguyện triệu hồi số xe trên nhằm duy trì khả năng tồn tại trong tương lai của động cơ diesel, đồng thời góp phần giảm thiểu phát thải khí gây ô nhiễm môi trường và cải thiện chất lượng không khí.

    Audi đã phối hợp chặt chẽ với Cơ quan Quản lý phương tiện giao thông Liên bang Đức để đưa ra quyết định trên. Chỉ vài ngày trước đó, hãng xe hơi nổi tiếng Daimler tự nguyện triệu hồi hơn 3 triệu xe Mercedes-Benz chạy bằng động cơ diesel ở châu Âu, cũng để cải thiện vấn đề phát thải.

    Vũ Đậu (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-audi-trieu-hoi-hon-1-trieu-xe-tren-toan-the-gioi-a214075.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan