+Aa-
    Zalo

    Hàng chục nghìn người tuần hành tưởng nhớ lãnh đạo đối lập Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hàng chục nghìn người đã tham gia tuần hành tưởng nhiệm lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov, người đã bị ám sát tối 27/2, tại thủ đô Moscow.

    (ĐSPL) – Hàng chục nghìn người đã tham gia tuần hành tưởng nhiệm lãnh đạo Đảng đối lập Nga Boris Nemtsov, người đã bị ám sát tối 27/2, tại thủ đô Moscow.

    Theo tin tức trên Telegraph, hàng chục nghìn người đã tập trung ở trung tâm thủ đô Moscow (Nga) hôm 1/3 để tưởng nhớ lãnh đạo Đảng đối lập, cựu Phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov.

    Người dân xuống đường tưởng nhớ ông Nemtsov ngày 1/3. (Ảnh: Reuters)

    Những người tham gia tuần hành trên những con phố của thủ đô Moscow hướng tới cây cầu gần điện Kremlin, nơi ông Nemtsov bị ám sát tối 27/2. Họ mang theo cờ, hoa và những bức ảnh của ông Nemtsov.

    “Boris đã hy sinh cả cuộc đời mình để phơi bày tội phạm và thảo luận về vấn đề này một cách công khai. Đó là lý do tại sao ông ấy bị căm ghét”, Mikhail Kasyanov, cựu Phó Thủ tướng Nga phát biểu khi tham gia tuần hành.

    Người dân đặt hoa và nến tưởng niệm ông Nemtsov. (Ảnh Telegraph)

    Ban tổ chức ước tính, khoảng 70.000 người đã có mặt tại sự kiện này, trong khi cảnh sát thông báo số người tham dự là 16.000.

    Trước đó, ông Nemtsov, 55 tuổi, chủ tịch Đảng đối lập Nga dự định tổ chức biểu tình trên toàn quốc vào ngày 1/3. Tuy nhiên, ông bị bắn chết ở trung tâm Moscow tối 27/2. Do vậy, ban tổ chức quyết định thay thế cuộc biểu tình bằng tuần hành để tưởng niệm nhà đối lập hàng đầu này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nghin-nguoi-tuan-hanh-tuong-nho-lanh-dao-doi-lap-nga-a85539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan