+Aa-
    Zalo

    Hàng chục người thiệt mạng vì nắng nóng kỷ lục ở Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình trạng nắng nóng gay gắt ở Ấn Độ đã khiến nhiều người bị sốc nhiệt phải đi cấp cứu và nhiều người tử vong trong đêm.

    Tình trạng nắng nóng gay gắt ở Ấn Độ đã khiến nhiều người bị sốc nhiệt phải đi cấp cứu và nhiều người tử vong trong đêm.

    Nắng nóng gay gắt ở Ấn Độ khiến nhiều người thiệt mạng. Ảnh: CNN

    Đài CNN dẫn nguồn từ Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDMA) cho hay đã có ít nhất 36 người thiệt mạng vì đợt nắng nóng kéo dài nhất trong lịch sử tại nước này.

    Theo giới chức y tế địa phương, mới bước vào tuần thứ ba của đợt nắng nóng, nhiệt độ tại 3 quận của bang Bihar miền Bắc Ấn Độ đã lên tới 45 độ C trong vài ngày qua, khiến gần 50 người tử vong.

    Đây là diễn biến bất thường, đặc biệt tình trạng nắng nóng chiều 15/6 đã khiến nhiều người bị sốc nhiệt phải đi cấp cứu và nhiều người tử vong trong đêm.

    Hiện vẫn còn khoảng 40% số bệnh nhân phải nhập viện đang được điều trị. Những bệnh nhân tử vong chủ yếu là những người trên 50 tuổi, nhập viện trong tình trạng không tỉnh táo với các triệu chứng như sốt cao, nôn và tiêu chảy mất nước.

    Nhiều người dân cho biết nắng nóng đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ: “Chúng tôi đang sống trong tình trạng thật kinh khủng. Trời quá nóng có lúc lên đến 50 độ C. Chúng tôi không thể ra khỏi nhà và đi đâu bởi vì trời quá nóng".

    Thống đốc bang Bihar Nitish Kumar thông báo hỗ trợ 400.000 rupee (khoảng 5.700 USD) cho gia đình mỗi nạn nhân.

    Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan thông báo, người dân không nên ra đường vào những thời điểm nhiệt độ cao nhất.

    Theo các cơ quan chức năng, nhiều khu vực rộng lớn ở miền Bắc Ấn Độ đã phải trải qua hơn 2 tuần nắng nóng gay gắt. Cá biệt có những nơi như bang Rajasthan ở sa mạc, nhiệt độ đã lên tới 50 độ C.

    Chuyên gia Raghavan Krishnan thuộc Viện Khí tượng nhiệt đới Ấn Độ cảnh báo các đợt nắng nóng đang trở nên thường xuyên và gay gắt hơn.

    Nhiệt độ tại thủ đô New Delhi cũng có thời điểm đạt mức 48 độ C, mức cao kỉ lục trong tháng 6. Nhiều tổ chức từ thiện đã thiết lập các quầy phát nước uống miễn phí cho người dân thủ đô trong thời tiết nắng nóng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-chuc-nguoi-thiet-mang-vi-nang-nong-ky-luc-o-an-do-a280152.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan