+Aa-
    Zalo

    Hãng hàng không quốc gia Thái Lan nộp đơn xin phá sản vì Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Quyết định cho THAI phá sản là một quyết định nhạy cảm vì đây là hãng hàng không quốc gia. Nếu đây là một công ty tư nhân, các phán quyết sẽ không khó khăn như vậy"...

    "Quyết định cho THAI phá sản là một quyết định nhạy cảm vì đây là hãng hàng không quốc gia. Nếu đây là một công ty tư nhân, các phán quyết sẽ không khó khăn như vậy", Bộ trưởng Tài chính Thái Lan nói.

    Thai Airways nộp đơn xin phá sản. Ảnh minh họa

    Bộ trưởng Tài chính Thái Lan, ông Uttama Savanayana trong buổi họp báo cuối tuần qua tuyên bố rằng, việc cho phép Thai Airways International (THAI) nộp đơn bảo hộ phá sản đang được đưa ra như một giải pháp đang được xem xét nhằm tái gây dựng hãng hàng không quốc gia Thái Lan.

    "Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải sẽ giám sát Thai Airways vì đây là doanh nghiệp nhà nước. Chúng tôi đã thảo luận về việc xây dựng kế hoạch phục hồi, nhưng tất cả còn phụ thuộc vào quyết định của nội các. Chính phủ sẽ chọn giải pháp tốt nhất cho Thai Airways cũng như các bên liên quan", ông Uttama nói.

    Bộ trưởng Tài chính Thái Lan không đưa ra thời điểm cụ thể thực hiện phán quyết trên, đồng thời nhấn mạnh "Quyết định cho THAI phá sản là một quyết định nhạy cảm vì đây là hãng hàng không quốc gia. Nếu đây là một công ty tư nhân, các phán quyết sẽ không khó khăn như vậy".

    Hồi giữa tháng 4/2020, Thai Airways đã đàm phán với chính phủ Thái Lan về một gói cứu trợ 10 tỷ baht (307 triệu USD) để trả tiền lương 1 tháng cho nhân viên. Ngoài ra, các nguồn tin từ Bộ Tài chính nước này cũng cho biết để vượt qua tình trạng khẩn cấp, hãng đã yêu cầu chính phủ phê duyệt khoản vay trị giá 70 tỷ baht, với Bộ Tài chính là đơn vị bảo lãnh.

    Trước khi chịu tác động của virus corona, Thai Airways cũng đã chứng kiến sự đi xuống của doanh thu. Năm 2019 cũng là năm thứ ba liên tiếp Thai Airways báo lỗ, với khoản lỗ ròng 12 tỷ baht. Vốn chủ sở hữu của công ty vào năm 2019 là 11,7 tỷ baht, giảm 42,5% so với năm trước. Tính từ lần huy động vốn gần nhất vào cuối năm 2010, mức giảm đã là 84,5%.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-hang-khong-quoc-gia-thai-lan-nop-don-xin-pha-san-vi-covid-19-a323665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan