+Aa-
    Zalo

    Hàng loạt vụ nổ bom liên tục diễn ra tại iraq

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Chiều 14/11, khung cảnh kinh hoàng của một quả bom xe phát nổ tại Iraq với cơn chấn động cực lớn được ghi lại.

    (ĐSPL) – Chiều 14/11, khung cảnh kinh hoàng của một quả bom xe phát nổ tại Iraq với cơn chấn động cực lớn được ghi lại.

    [mecloud]YqoUNpixvh[/mecloud]

    Ngay đầu đoạn clip được ghi hình bởi điện thoại di động hiện lên hình ảnh một nhóm người có trang bị vũ khí đứng bên vệ đường.

    Sau đó là vụ nổ với chấn động lớn khiến cho người quay chao đảo, vấp ngã vì mặt đất rung chuyển.

    Một vài giây ngay sau khi quả bom chấm dứt, cơn chấn động kinh hoàng tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực xung quanh.

    Đoạn clip được tải lên từ trang Facebook chính thức của Lực lượng huy động đặc biệt, một liên minh của Đơn vị máy bay chiến đấu chống IS.

    Daily Mail thông tin rằng các quả bom phát nổ ở phía Bắc Samarra, nằm cách thủ đô Baghdad khoảng 130 km về phía Tây Bắc.

    Hiện vẫn chưa có thông tin rõ ràng về bất kỳ trường hợp tử vong hay thương tích nào từ vụ nổ.

    Khung cảnh vụ nổ bom được chụp lại từ điện thoại di động

    Cơn chấn động mạnh sau khi quả bom phát nổ

    Cảnh tượng làm liên tưởng đến việc IS công bố nhận trách nhiệm về vụ nổ bom liều chết và nổ bom ngay lề đường với mục tiêu Shiite ở Baghdad hôm 13/11 vừa qua, tổng cộng 26 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương.

    Các cuộc tấn công xảy ra với sự góp mặt của lực lượng quân đội người Kurd Iraq, được hỗ trợ bởi lính không kích Mỹ, chiếm giữ thị trấn của Sinjar từ IS trong trận đánh lớn nhắm vào các phần tử cực đoan.

    Sau cuộc chiến tranh chớp nhoáng hồi năm ngoái, IS – nhóm bị phân tán ra từ chi nhánh Al Qaida của Iraq – hiện nắm giữ khoảng 1/3 Iraq và nước láng giềng Syria, tự xưng thành Vương quốc Hồi giáo của mình.

    Tại cuộc đấu tranh năm ngoái, kẻ đánh bom liều chết đã tấn công một lễ tưởng niệm máy bay chiến đấu dân quân Shiite thiệt mạng trong quộc chiến chống lại IS ở ngoại ô phía Tây Nam thủ đô Baghdad, Hay Al Amal, một quan chức cảnh sát thông tin lại với tờ The Associated Press. Vụ nổ đã giết chết 21 người và làm bị thương ít nhất 46 người, ông nói.

    Các máy bay chiến đấu dân quân đã bị hạ trong trận chiến chống lại các nhóm chiến binh ở tỉnh Anbar miền Tây Iraq, các quan chức nói thêm.

    Hôm 13/11 vừa qua cũng ở Baghdad, 1 quả bom bên đường phát nổ tại một đền thờ Shiite ở thành phố Sadr, giết chết ít nhất 5 người và làm bị thương 15 người. Thông tin từ các quan chức cảnh sát.

    Các bác sỹ tại bệnh viện đã xác nhận con số thương vong.

    Vụ nổ bom chiều 14/11 tại Iraq được ghi lại ở cự ly khác, gần và nguy hiểm hơn.

    Kể từ lúc xuất hiện các phần tử cực đoan IS, gần như ngày nào Baghdad cũng đối mặt với các cuộc tấn công, từ những quả bom bên đường, vụ đánh bom tự sát và ám sát nhắm vào lực lượng Iraq và các quan chức chính phủ, để lại thương vong đáng kể về người dân.

    Những hành động bạo lực làm thiệt mạng hàng trăm, hàng chục nạn nhân và hàng ngàn người Iraq phải di dời.

    Máy bay chiến đấu dân quân Shiite đã trả lời một cuộc điện thoại phỏng vấn vào năm ngoái sau khi chính quyền của đất nước cao nhất người tôn giáo Shiite, Ayatollah Ali Al Sisani, kêu gọi đàn ông Iraq đứng lên để bảo vệ đất nước.

    Các lực lượng dân quân mà sau này được đổi tên thành Lực lượng huy động đặc biệt, đã là một phần không thể thiếu trong cuộc chiến chống lại các nhóm Nhà nước Hồi giáo, hỗ trợ các lực lượng quân đội Iraq trong trận đánh ở tỉnh Salahuddin, Anbar và Baghdad.

     Phương Hà(Theo Daily Mail)

    Xem thêm video Tin tức: 

    [mecloud]YqoUNpixvh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-loat-vu-no-bom-lien-tuc-dien-ra-tai-iraq-a119621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.