+Aa-
    Zalo

    Hàng ngàn giảng viên đại học lên đường làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT quốc gia 2019

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hàng ngàn giảng viên, cán bộ của các trường đại học đã lên đường để ổn định chỗ ở và chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia tại nhiều địa phương.

    Hàng ngàn giảng viên, cán bộ của các trường đại học đã lên đường để ổn định chỗ ở và chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi THPT Quốc gia tại nhiều địa phương.

    Cán bộ, giảng viên các trường đại học ở TP.HCM lên đường làm nhiệm vụ coi thi. Ảnh: Tiền Phong

    Ngày 25/6 tới, hơn 887.000 học sinh trên cả nước sẽ chính thức bước vào kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

    Kỳ thi sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24 đến ngày 27/6. Trong đó, chiều 24/6, tất cả thí sinh sẽ có mặt tại điểm thi để làm thủ tục dự thi.

    Đây là năm mà các trường đại học được giao trọng trách nhiều hơn trong khâu phối hợp tổ chức với các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cũng như được đảm nhận chấm toàn bộ bài thi trắc nghiệm.

    Do đó, thời gian qua, các trường đại học đã chuẩn bị mọi công tác để tổ chức kỳ thi sao cho tốt nhất, như lên kế hoạch, tổ chức nhân sự, tập huấn, chăm lo hậu cần.... Bắt đầu từ các ngày 22 - 23/6, có rất nhiều giảng viên, cán bộ từ các trường đại học lên đường làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT Quốc gia.

    Theo Dân Trí, từ 4h sáng 23/6, các giảng viên của trường Đại học Mở Hà Nội đã lên đường để kịp họp quán triệt về kỳ thi tại tỉnh Yên Bái và di chuyển tới các huyện vùng cao của tỉnh.

    Hiệu trưởng trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ: "Nhà trường mong muốn và tin tưởng, mỗi thầy, cô sẽ là một "người bạn" đồng hành cùng thí sinh và toàn ngành giáo dục trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay".

    Các giảng viên của trường Đại học Mở Hà Nội lên đường làm nhiệm vụ trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Ảnh: Dân Trí

    Trong khi đó, báo Pháp luật TP.HCM cho biết, sáng 23/6, trường Đại học Sài Gòn đã điều động 9 xe ô tô đưa hàng trăm cán bộ, giảng viên đi làm nhiệm vụ coi thi tại 25 điểm thi của tỉnh Trà Vinh.

    Do số điểm thi lớn nên trường đã cử 353 cán bộ, giảng viên làm công tác coi thi, 20 cán bộ làm công tác thanh tra, 15 cán bộ làm chấm thi trắc nghiệm, 9 cán bộ phụ trách phúc khảo bài thi trắc nghiệm.

    Ngoài ra, trong cùng ngày 23/6, hơn 500 viên chức trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH) sẽ đến thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ kỳ thi tại 18 điểm thi của tỉnh Vĩnh Long.

    Trường Đại học Mở TP.HCM năm nay được Bộ GD&ĐT giao nhiệm vụ coi thi ở tỉnh Lâm Đồng với 17 điểm thi. Tiền Phong dẫn lời PGS- TS Nguyễn Minh Hà, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, đợt này, trường cử gần 400 cán bộ, giảng viên tham gia công tác coi thi.

    Còn trường Đại học Công nghệ TP.HCM cử hơn hơn 600 cán bộ, giảng viên tham gia công tác coi thi tại 19 điểm thi thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

    Được biết, còn rất nhiều trường đại học tại TP. HCM tiếp tục được Bộ GD&ĐT giao trọng trách đi các tỉnh để phối hợp cùng địa phương tổ chức coi thi THPT Quốc gia.

    Các khu vực coi thi kéo dài từ Tây Nguyên, một số tỉnh Nam Trung Bộ và toàn bộ các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Đồng bằng Sông Cửu Long, do đó, có trường di chuyên xa nhất cũng 500 km.

    Trước đó, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã chỉ đạo các địa phương bảo đảm an ninh, an toàn và tạo điều kiện thuận lợi tối đa về đi lại, nơi ăn ở cho cán bộ, giáo viên, nhất là giảng viên các trường đại học, cao đẳng về làm thi tại địa phương.

    Với các trường đại học, Bộ trưởng yêu cầu cử cán bộ đảm bảo yêu cầu về số lượng và chất lượng, nắm vững về quy trình, kỹ thuật, làm việc trách nhiệm, công tâm, khách quan tham gia Ban chấm thi trắc nghiệm; chuẩn bị kỹ và thực hiện công tác chấm thi, chấm phúc khảo các môn trắc nghiệm theo đúng Quy chế thi, đảm bảo khách quan, trung thực, đúng tiến độ, đúng quy định theo sự chỉ đạo thống nhất của của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-ngan-giang-vien-dai-hoc-len-duong-lam-nhiem-vu-trong-ky-thi-thpt-quoc-gia-2019-a280859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan