+Aa-
    Zalo

    Hàng nghìn sinh viên đại học ở Hà Nội trở lại trường học từ hôm nay (8/3)

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều trường đại học ở Hà Nội đón sinh viên quay trở lại trường từ 8/3, đồng thời cũng triển khai những phương án phòng dịch COVID-19.

    Nhiều trường đại học ở Hà Nội đón sinh viên quay trở lại trường từ 8/3, đồng thời cũng triển khai những phương án phòng dịch COVID-19.

    Từ ngày 8/3, sinh viên của Đại học Ngoại thương bắt đầu quay trở lại trường sau chuỗi ngày học online vì ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Nhà trường yêu cầu sinh viên chấp hành nghiêm các quy định về phòng dịch.

    Theo hướng dẫn ngày 3/3 của Sở Y tế Hà Nội, sinh viên đến từ 4 vùng dịch của Hải Dương, gồm TP. Hải Dương, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành và Cẩm Giàng phải xét nghiệm trước khi về Hà Nội. Trường hợp đã ở Hà Nội thì phải xét nghiệm, chi phí do trường chi trả.

    Theo kế hoạch của Đại học Y Hà Nội, sinh viên và học viên sẽ quay trở lại trường học tập bình thường từ ngày 8/3.

    Để đảm bảo an toàn trong dịch COVID-19, trường thực hiện công tác tuyên truyền, đặt nước sát khuẩn tay tại cửa ra vào thang máy, hành lang dãy phòng học tại các giảng đường, tòa nhà làm việc, vệ sinh sạch sẽ khuôn viên sân trường, sảnh chờ, cầu thang bộ, hành lang phía ngoài lớp học. Nhà trường luôn sẵn có khăn lau, xà phòng rửa tay tại nhà WC công cộng, thường xuyên tiến hành phun khử khuẩn, khử trùng theo định kỳ tại các phòng học và không gian xung quanh giảng đường.

    Sát khuẩn tay, đo thân nhiệt được các trường đặc biệt chú trọng trong công tác phòng dịch để đảm bảo an toàn cho sinh viên. Ảnh: TTXVN.

    Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông báo dạy và học tập trung bắt đầu từ 8/3. Riêng sinh viên tại vùng dịch hoặc phải cách ly y tế tiếp tục tự học theo hướng dẫn của giảng viên, được công nhận điểm đánh giá ý thức học tập như học trên lớp. Bên cạnh đó, giảng viên, sinh viên thuộc vùng dịch phải tự cách ly đủ 14 ngày bên ngoài vùng dịch và có giấy xác nhận âm tính của cơ quan y tế có thẩm quyền mới được tham gia giảng dạy, học tập bình thường tại học viện.

    Đại học FPT thông báo sinh viên sẽ trở lại trường học từ ngày 8/3. Trường yêu cầu sinh viên cần thực hiện theo các chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng, khai báo y tế và chịu trách nhiệm về tính trung thực của khai báo này.

    Căn cứ diễn biến của dịch COVID-19, Đại học Công nghiệp Hà Nội cũng cho phép sinh viên đi học trở lại từ 8/3/2021 và yêu cầu phòng chống dịch bệnh như khai báo y tế, chủ động cách ly tại nhà với các sinh viên từ vùng có dịch tại Hải Dương như TP. Hải Dương, Kim Môn, Kim Thành, Cẩm Giàng. Trong trường hợp sinh viên đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với SARS- CoV-2 trong thời gian 3 ngày trước khi rời Hải Dương thì có thể trở lại học tập, làm việc.

    Sinh viên Học viện Tài chính cũng được quay lại học tập bình thường từ ngày 8/3. Sau một tuần, các em sẽ bước vào kỳ thi kết thúc học phần, môn học giai đoạn 1 học kỳ II. Những em phải cách ly trong thời gian học và thi cần báo với giảng viên để có kế hoạch học, thi bù.

    Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có kế hoạch đón sinh viên trở lại trường. Theo đó, sinh viên K64 trở về trước tiếp tục học trực tuyến đối với các lớp học phần lý thuyết/bài tập trên hệ thống MS Teams thêm 2 tuần, từ ngày 8/3 đến 21/3; Sinh viên K65 và các Khóa K64 về trước đăng ký học cùng K65 sẽ thi học kỳ từ ngày 8/3 đến 21/3 theo hướng dẫn của trường.

    Đại học Quốc gia Hà Nội cũng có lịch trở lại trường cho sinh viên. Với tình hình kiểm soát dịch bệnh cơ bản tốt như hiện nay, ĐH Quốc gia Hà Nội có thể sẽ cho sinh viên, học viên sau đại học trở lại học trực tiếp từ ngày 15/3.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-nghin-sinh-vien-dai-hoc-o-ha-noi-tro-lai-truong-hoc-tu-hom-nay-83-a358423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan