+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm hành khách gây náo loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tối ngày 12/2, tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã trở nên náo loạn do hơn 100 hành khách không được lên máy bay về quê ăn Tết dù đặt vé từ nhiều tháng trước

    (ĐSPL) - Tối ngày 12/2, tại ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đã trở nên náo loạn, do hơn 100 hành khách không được lên máy bay về quê ăn Tết dù đặt vé từ nhiều tháng trước.

    Theo thông tin trên khampha.vn, khoảng 22h30 tối 12/2, hàng trăm hành khách giẫm đạp, chen lấn gây náo loạn phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất vì bất bình với thông báo hoãn chuyến của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA).

    Tại hiện trường, PV ghi nhận cảnh hàng chục người tranh cãi với nhân viên phòng vé ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Hàng trăm hành khách nhận thông báo trễ chuyến với lý do hết vé, dù họ đã đặt vé cả tuần trước đó.

    Hàng trăm người mệt mỏi vì chen lấn tại phòng vé ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất tối 12/2. Ảnh: T.P

    Các tuyến khách bị ùn ứ, không làm được thủ tục là chặng TP HCM đi Hà Nội, Vinh, Huế và Đà Nẵng. Có người phải đợi hơn 10 giờ vẫn chưa được làm thủ tục lên máy bay. Tuy nhiên, họ vẫn tiếp tục chờ vì VNA thông báo... hết chỗ.

    Chia sẻ trên Zing.vn, anh Hoàng Minh Cường (38 tuổi, hành khách đi chuyến TP HCM - Hà Nội) bức xúc: "Tôi có chuyến bay lúc 21h và có mặt từ 19h. Nhưng từ lúc đến đây tôi không được làm thủ tục lên máy bay. Chờ quá lâu, tôi thắc mắc với nhân viên VNA thì được thông báo máy bay đã hết chỗ và chuyến đó đã cất cánh rồi".

    Có nhiều khách là người nước ngoài cũng rơi vào hoàn cảnh như anh Cường, chạy tới chạy lui các khu vực làm thủ tục nhưng không thể khởi hành, chờ đợi vật vờ nhiều giờ. Nhiều gia đình có con nhỏ đi cùng càng lo lắng vì trong thời gian chờ, các bé không được ăn uống hay nghỉ ngơi.

    Có nhiều khách là người nước ngoài cũng không lên được máy bay vì lý do hết chỗ. Ảnh: M.C

    Cũng theo nguồn tin trên Zing.vn, vật vã nhiều giờ, các hành khách yêu cầu gặp lãnh đạo VNA nghe giải thích vụ việc nhưng không được đáp ứng, phòng lãnh đạo VNA tại sân bay đóng cửa, trong khi nhân viên giải thích vòng vong khiến khách càng thêm bức xúc. Phóng viên liên hệ làm việc thì cũng bị người có trách nhiệm của VNA từ chối với lý do "đang giải tỏa cho khách, không tiếp xúc với báo chí được".

    Hàng chục người tranh cãi với nhân viên phòng vé. Ảnh: M.C

    Lực lượng an ninh được tăng cường tới khu vực quầy thủ tục của VNA đề phòng hành khách bức xúc gây ra những vụ việc không hay.

    Lực lượng an ninh được tăng cường. Ảnh: M.C

    Đến hơn 22h, đại diện VNA có mặt giải thích nguyên nhân vụ việc. Tuy nhiên, điều mà các hành khách mong mỏi là được lên máy bay về quê ngay trong đêm thì đại diện VNA... bó tay, không giải quyết được. Giải pháp cuối cùng được VNA đưa ra là hãng hàng không bỏ tiền thuê khách sạn và chi phí đi lại cho khách nghỉ ngơi, đến sáng 13 sẽ sớm bố trí máy bay. Đến thời điểm này thì tất cả hành khách đồng ý dù tâm trạng rất bực bội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-hanh-khach-gay-nao-loan-tai-san-bay-tan-son-nhat-a83874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan