+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm người dân vùng rốn lũ Thừa Thiên - Huế được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

    (ĐS&PL) - Đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế vừa khám chữa bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 500 người dân tại vùng rốn lũ Quảng Điền với đầy đủ các chuyên khoa và trang thiết bị y tế.

    Theo báo Giao Thông, chiều 10/12, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, Công đoàn và Đoàn Thanh niên bệnh viện vừa phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Đợt mưa lũ giữa tháng 11 vừa qua đã gây ngập lụt diện rộng trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, đặc biệt tại rốn lũ huyện Quảng Điền.

    hang tram nguoi dan vung ron lu thua thien hue duoc kham benh cap thuoc mien phi
     Trao tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và áo phao. Ảnh: Báo Thừa Thiên Huế online 

    Với tinh thần tương thân tương ái, Ban chấp hành Công đoàn và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Thừa Thiên - Huế lên kế hoạch tổ chức chương trình giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng nặng do đợt lũ lụt gây ra.

    Trong đợt này, ngoài tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân, đoàn cũng trao tặng 3 chiếc thuyền cứu hộ cho các xã chịu ảnh hưởng lũ lụt cùng 100 áo phao và 20 tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với trị giá gần 100 triệu đồng.

    hang tram nguoi dan vung ron lu thua thien hue duoc kham benh cap thuoc mien phi 2

    Thăm khám bệnh cho người dân vùng rỗn lũ Quảng Điền, Thừa Thiên Huế. Ảnh: Tạp chí Gia Đình

    Mặt khác, từ nguồn kêu gọi các nhà hảo tâm, đợt này, đoàn cũng trao 3 chiếc thuyền cứu hộ cho các xã chịu ảnh hưởng lũ lụt cùng 100 áo pháo và 20 tủ thuốc y tế cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Quảng Điền; trị giá gần 100 triệu đồng. 

    Theo GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, hoạt động khám bệnh, cấp thuốcmiễn phí lần này nhằm góp phần giúp người dân vùng ngập lụt trong công tác phòng, chống các loại bệnh thông thường, hạn chế các loại dịch bệnh có thể xảy ra để nâng cao sức khỏe cho nhân dân, báo Dân Sinh thông tin.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-dan-vung-ron-lu-thua-thien-hue-duoc-kham-benh-cap-thuoc-mien-phi-a602936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan