+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm nhà báo hành hương về di tích thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vào ngày 21/4 lịch sử hàng năm, Hội Nhà báo Việt Nam cùng báo giới cả nước vẫn thường tổ chức các chương trình hành hương về nơi ra đời của Hội.

    Sáng 21-4, Đoàn đại biểu nhà báo từ khắp cả nước đã hành hương về thăm Nhà truyền thống và Bia kỉ niệm nơi ra đời của Hội Nhà báo Việt Nam tại xóm Ròong Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên.
    Tại nhà truyền thống của hội ở xóm Ròong Khoa, đoàn đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà báo xuất sắc, người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam.
    Tham dự chương trình có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tại nơi ra đời Hội những người viết báo Việt Nam đúng ngày này cách đây 65 năm trước, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 65 năm ngày thành lập. Các nhà báo đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của tổ chức Hội Nhà báo Việt Nam. Cùng với sự ra đời của Hội, hoạt động báo chí kháng chiến đã được nâng lên một tầm cao mới, góp phần cổ vũ, động viên quân và dân cả nước làm nên thắng lợi vĩ đại của cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc. Trong suốt chiều dài lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước, xây dựng đất nước, báo chí luôn đồng hành cùng dân tộc. Ngày nay, những chiến sỹ trên mặt trận tư tưởng văn hóa luôn nêu cao bản lĩnh, trí tuệ và sự sáng tạo đóng góp hiệu quả vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
    Đoàn đã đến thăm điểm di tích nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam cách đây đúng 65 năm; thăm nhà trưng bày của Hội Nhà báo Việt Nam, nơi lưu trữ những kỷ vật, những bức ảnh về các hoạt động quan trọng của lãnh đạo Hội qua các thời kỳ.
    Trải qua 65 năm (21/4/1950 - 21/4/2015), từ gần 200 nhà báo hoạt động tại chiến khu Việt Bắc trong kháng chiến chống Pháp, đến 300 hội viên sau khi được thành lập Hội tại Điềm Mặc, đến nay, Hội Nhà báo Việt Nam đã có hơn 22.000 hội viên - nhà báo hoạt động ở trên 800 cơ quan báo chí khắp cả nước.
    Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Ma Thị Nguyệt đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Hội Nhà báo Việt Nam và đã bày tỏ niềm vui mừng khi được đón chào các thế hệ nhà báo cả nước hội ngộ tại Thái Nguyên trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam. Thái Nguyên vinh dự là ATK, được Bác Hồ, TW Đảng chọn ở và làm việc trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; nơi đã diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, trong đó có vinh dự là nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam. Trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên đã nỗ lực, đoàn kết đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế-xã hội. Thành quả của tỉnh có được có những đóng góp không nhỏ của lực lượng báo chí nước nhà.
     Cùng với cùng sự phát triển của hệ thống báo chí cách mạng cả nước, báo chí tỉnh Thái Nguyên đã có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng với đủ 4 loại hình: Báo in, Phát thanh, Truyền hình, Báo điện tử. Đội ngũ người làm báo, trong đó có hơn 250 hội viên nhà báo luôn được quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
    Vào ngày 21/4 lịch sử hàng năm, Hội Nhà báo Việt Nam cùng báo giới cả nước vẫn thường tổ chức các chương trình hành hương về nơi ra đời của Hội. Đây cũng là một cách có ý nghĩa để giáo dục các thế hệ nhà báo hôm nay nhớ về truyền thống, về những người đi trước đã đặt những nền móng vững chắc cho sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam sau này. Trong chương trình hành hương, các hội viên Hội Nhà báo đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam tại Đèo De, Phú Đình, Định Hóa.
    Các tác phẩm báo chí ngày càng phong phú, đa dạng với chất lượng không ngừng được nâng lên, thực sự gắn bó với cuộc sống, làm tốt vai trò cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền, là diễn đàn của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng; cổ vũ và động viên phong trào thi đua yêu nước, góp phần to lớn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của tỉnh và đất nước.

    Tại lễ mít tinh, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng 2 bộ máy vi tính cho địa phương; đại diện các doanh nghiệp, cơ quan báo chí đã tặng quà tri ân cho nhân dân vùng chiến khu xưa nơi thành lập Hội Nhà báo Việt Nam. Sau lễ mít tinh, đoàn cán bộ Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo các tỉnh trong cả nước đã đến dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đèo De, xã Phú Đình.
    Chương trình nhận được sự tài trợ của :Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Sumi- Sumikura; Tổng Công ty Cổ phần Bia- Rượu- Nước Giải khát Sài Gòn Sabeco; Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam- VietcomBank; Nhãn hàng Dr.Thanh của Công ty TNHH TM DV Tân Hiệp Phát ; Công ty TNHH Dịch vụ- Du lịch Phúc Quý; Tổng Công ty Viễn thông Mobifone ; Tổng Công ty Công nghiệp Sài Gòn; Công ty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình ;Tập đoàn Hương Sen ; Tổng Công ty Thương mại Hà Nội- Hapro ; Công ty TNHH Nước uống Sài Gòn Sapuwa ; Công ty TNHH Nhà Nước MTV Yến Sào Khánh Hòa ; Công ty TNHH Thiên Thảo Nguyên; Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên.. Chương trình do công ty TNHH Truyền thông Quốc tế-IMC  thực hiện.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nha-bao-hanh-huong-ve-di-tich-thanh-lap-hoi-nha-bao-viet-nam-a92010.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan