+Aa-
    Zalo

    Hành trình trao gửi yêu thương của Bình Tây đến huyện Cẩm Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Ngày 21/09 vừa qua, ban lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi khánh thành cầu dân sinh do công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây

    (ĐS&PL) Ngày 21/09 vừa qua, ban lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đã tổ chức buổi khánh thành cầu dân sinh do công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây tài trợ xây dựng trị giá 120 triệu đồng. Được biết, cây cầu này chính là tấm lòng thành mà Bình Tây Food muốn dành tặng cho đồng bào dân tộc tại đây. Ngoài ra, Bình Tây còn chuân bị thêm nhiều phần quà khác để dành tặng cho người dân đang sinh sống và làm việc tại huyện Cẩm Mỹ.

    Bình Tây và hành trình biến cây cầu dân sinh từ bản vẽ trở thành thực tế

    Với mong muốn được hỗ trợ hết mình cho bà con, Bình Tây Food đã hỗ trợ toàn bộ chi phí xây cầu dân sinh cho đồng bào dân tộc tại đây. Bắt đầu từ tháng 8/2019, công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây (BIFOCO) đã bắt tay vào công tác xây dựng câu dân sinh. 

    Cầu dân sinh do Bình Tây Food tài trợ

    Sau một tháng trời ròng rã, cuối cùng, vào ngày 21/09 vừa rồi, Bình Tây đã trở lại để tham dự buổi lễ khánh thành cây cầu dân sinh tại liên ấp 4 đi ấp 3 xã Sông Ray, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai. Buổi lễ diễn ra long trọng với sự góp mặt của ban lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ, đại diện công ty Bình Tây Food cùng với đông đủ của tất cả người dân hiện đang sinh sống tại ấp 3 và ấp 4. Trong phần phát biểu của đơn vị tài trợ, ông Du Quốc Cường – Đại diện công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây xúc động cho hay “Chúng tôi đơn giản là hiểu được những khó khăn của đồng bào dân tộc tại đây và chúng tôi muốn hộ trợ đồng bào một phần. Công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây là một công ty chuyên sản xuất các thực phẩm chay. Chính vì lẽ đó, chúng tôi đề cao những giá trị đạo giáo của Phật Pháp. Chúng tôi gửi yêu thương để yêu thương quay trở lại”. Sau phần phát biểu, đại diện công ty cổ phần thực phẩm Bình Tây đã lên cùng với các đại diện liên ấp 4 đi ấp 3 cùng nhau cắt bang rôn khánh thành cầu dân sinh, chính thức trao lại cây cầu cho người dân nơi đây.

    Bình Tây cùng những tấm lòng thành

    Cuối buổi lễ khánh thành, đồng bào cùng các đại diện huyện và Bình Tây cùng nhau đi qua cây cầu mới. Ở phái bên kia cây cầu, Bình Tây còn tổ chức trao tặng các phần quà bao gồm mì gói chay “Lá Bồ Đề” và nước tương cho người dân nơi đây. 

    Đại diện Bình Tây Food trao quà cho đồng bào dân tộc anh em

    Được biết trong tương lai gần, Bình Tây sẽ còn tiếp tục cho xây dựng thêm một cây cầu khác nữa nằm ở phía trong ấp 3 và làm lại đường để bảo đảm an toàn khi di chuyển cho người dân.

    Mái nhà Cẩm Mỹ

    Với 40 hộ dân đang sinh sống và sản xuất lao động, huyện Cẩm Mỹ là huyện có dân số thấp nhất tại tỉnh Đồng Nai. Người dân ở đây chủ yếu là người dân tộc, đông nhất là hai dân tộc Nùng và Tày. Khác với các tỉnh thành khác, địa hình ở Cẩm Mỹ rất hoang sơ, nhưng vì công việc chủ yếu của người dân vẫn là lao động sản xuất nông nghiệp nên họ phải di chuyển qua những địa hình hiểm trở để đến được nơi làm việc. Do đó, để vận chuyển nông phẩm đi tiêu thụ, người dân ở Cẩm Mỹ phải tiêu tốn rất nhiều sức lực và thời gian.

    Đồng bào dân tộc anh em sinh sống tại huyện Cẩm Mỹ

    Ý tưởng muốn xây dựng một cây cầu dân sinh để di chuyển từ ấp 3 sang ấp 4 đã có từ rất lâu. Không chỉ giúp việc di chuyển của người dân được thuận lợi hơn, mà cây cầu này còn giúp việc vận chuyển nông sản cũng dễ dàng hơn bao giờ hết. Trước đây, để vận chuyển nông sản, xe phải di chuyển một đoạn đường vòng rất xa để vào được trong ấp. Nay, với sự có mặt của cây cầu này, người dân sinh sống ở đây sẽ được hỗ trợ rất nhiều các chi phí về di chuyển.

     H. Lan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-trao-gui-yeu-thuong-cua-binh-tay-den-huyen-cam-my-a294513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.