+Aa-
    Zalo

    Hành trình truy bắt nghi can sát hại cô gái rồi chôn xác bên bờ suối vì không cho quan hệ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi sát hại nạn nhân, phi tang bên bờ suối vì không cho quan hệ, nghi phạm Kiều đã về nhà lấy gần 20 triệu đồng rồi bỏ trốn xuống Hà Nội.

    Sau khi sát hại nạn nhân, phi tang bên bờ suối vì không cho quan hệ, nghi phạm Kiều đã về nhà lấy gần 20 triệu đồng rồi bỏ trốn xuống Hà Nội. Cơ quan công an đã tung lực lượng lần theo dấu vết, truy bắt nghi phạm.

    Công an tỉnh Lào Cai vừa phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (bộ Công an), Công an quận Ba Đình (TP.Hà Nội) bắt giữ nghi phạm gây ra vụ án mạng xảy ra vào ngày 25/1 (tức mùng 1 Tết) tại địa bàn xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn (tỉnh Lào Cai).

    Nghi phạm Triệu Tòn Kiều còn có tên khác Triệu Nguyên Châu (trú tại huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

    Kiều được xác định là nghi phạm sát hại chị T.K.L (24 tuổi, ngụ xã Nậm Tha, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai).

    Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Trí Thức Trẻ

    Bước đầu nghi phạm Kiều khai, sáng 25/1 có chở chị L. đi chơi. Sau đó nghi phạm uống rượu rồi rủ nạn nhân ra bờ suối để quan hệ tình dục. Khi nạn nhân chống cự, Kiều sát hại nạn nhân rồi phi tang.

    Sau khi gây án, Kiều về nhà lấy gần 20 triệu rồi bắt xe xuống Hà Nội định trốn vào miền Nam.

    Sáng ngày 26/1, người dân phát hiện thi thể nạn nhân ở bờ suối nên báo cơ quan công an. Quá trình điều tra, cơ quan công an đưa Kiều vào diện tình nghi. Đáng chú ý, hôm xảy ra vụ án, có người thấy Kiều mặc quần áo ướt, dính bùn đất.

    Ngay sau đó, phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã phát đi thông báo truy tìm nghi phạm.

    "Chúng tôi nhận định Kiều sẽ di chuyển về xuôi hoặc qua biên giới nên tung lực lượng đi nhiều nơi để phong tỏa, đồng thời đề nghị Cục cảnh sát hình sự phối hợp", một cán bộ điều tra cho hay.

    Nhiều tổ công tác của công an Lào Cai đã lên đường truy tìm nghi phạm. Một mũi trinh sát về Hà Nội để lần theo dấu vết của nghi phạm. Tại đây, hàng chục cảnh sát của Công an Lào Cai và Cục cảnh sát hình sự đã rà soát nhiều nhà nghỉ, bến xe và các địa điểm công cộng.

    “Việc rà soát, lần theo dấu vết của đối tượng nghi vấn gặp nhiều khó khăn do thủ đoạn tinh vi của Kiều. Trong quá trình di chuyển, Kiều thường xuyên thay đổi phương tiện.

    Kiều làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Vietnamnet

    Trong khi đó vào những ngày Tết, việc phối hợp, hợp tác với quần chúng nhân dân cũng là một trở ngại bởi ai cũng muốn may mắn đến với gia đình chứ không muốn tiếp xúc với lực lượng thi hành công vụ”, Thượng tá Nguyễn Minh Thắng, Trưởng Phòng CSHS, Công an tỉnh Lào Cai cho biết.

    Đến đêm 27/1 (mùng 3 Tết), các trinh sát phát hiện Kiều thuê trọ ở phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội nên bắt giữ. Ngay sau đó, nghi phạm được di lý về Lào Cai để ghi lời khai.

    Kiều khai bắt xe khách xuống bến xe Giáp Bát (Hà Nội) và mua vé xe khách vào miền Nam. Tuy  nhiên, sau đó lại thay đổi ý định nên thuê nhà nghỉ để ẩn náu.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-truy-bat-nghi-can-sat-hai-co-gai-roi-chon-xac-ben-bo-suoi-vi-khong-cho-quan-he-a309956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan