+Aa-
    Zalo

    Hành trình truy bắt sát thủ "máu lạnh" gây án sau bốn ngày ra tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong đám đông ẩu đả, Công bất ngờ xuất hiện với một con dao bấm dài 20cm. Hắn đâm xối xả vào người nạn nhân. Lợi dụng lúc đông người, Công bỏ trốn.

    (ĐSPL) - Trong đám đông ẩu đả, Công bất ngờ xuất hiện với một con dao bấm dài 20cm. Hắn đâm xối xả vào người nạn nhân. Lợi dụng lúc đông người, Công bỏ trốn. Với quá khứ “dính” nhiều tiền án, Công trốn khỏi địa phương nhiều tháng. Trước sự lùng sục gắt gao của cơ quan điều tra, Công đã bị bắt.

    Sát thủ máu lạnh

    Trao đổi với PV vào ngày 18/6, trung tá Nguyễn Xuân Tùng, điều tra viên  vụ án, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – PC45, Công an tỉnh Kom Tum: Đơn vị này vừa bắt hung thủ Trần Văn Công (tên gọi khác là Ka Bang, SN 1992, quê huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định, trú tổ 2, thị trấn Pleikần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum). Công được xác định là hung thủ tước đoạt mạng sống của nạn nhân Nguyễn Duy Ch. (SN 1989, trú thôn Chiên Chiết, xã Đăk Xú, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum).

    Mặc dù sự việc xảy ra đã lâu, nhưng mỗi khi nhắc tới vụ án đó, người dân địa phương vẫn không thể quên hình ảnh tên sát thủ máu lạnh truy sát nạn nhân đến cùng. Theo thông tin trước đó, vào 22h tối 16/2, tại quán karaoke Family (tổ 7, thị trấn Pleikần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) nhóm của Công xảy ra ẩu đả với nhóm của Ch.. Một người dân địa phương cho biết: “Lúc ấy có khoảng 20 người lao vào nhau ẩu đả. Sự việc cũng chưa có gì nghiêm trọng nhưng bất ngờ Công xuất hiện với con dao nhọn dài 20cm. Hắn lao vào, đâm xối xả vào một người không quen biết của nhóm khác. Thấy hắn hung hãn quá, bạn bè can ngăn. Ai ngờ, lợi dụng lúc đông người đang la hét nhốn nháo, hắn bỏ trốn khỏi hiện trường”.

    Nạn nhân Ch. nằm gục trước quán karaoke với hàng chục vết đâm trên người. Ngay sau đó, nhiều người đã đưa Ch. đi bệnh viện, nhưng nạn nhân đã chết khi đang được di chuyển trên đường. Ngay sau khi án mạng xảy ra, người dân đã trình báo  công an huyện. Nhận được tin báo, Công an huyện Ngọc Hồi đã có mặt tại hiện trường cùng lực lượng địa phương để bảo vệ hiện trường vụ án. Xác định đó là vụ án nghiêm trọng, Công an huyện Ngọc Hồi đã báo cáo Công an tỉnh Kon Tum. Ngay sau đó, Công an tỉnh Kon Tum cùng các lực lượng chuyên môn đã có mặt tại hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

    Sau công tác khám nghiệm, phòng CSĐTTP về TTXH đã tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng có mặt tại hiện trường. Hung thủ nhanh chóng được cơ quan này xác định chính là Công. Vì thời điểm Công gây án, nhiều nhân chứng đã nhận ra Công. Trên cơ sở những chứng cứ ban đầu, lãnh đạo phòng CSĐTTP về TTXH chỉ đạo trinh sát gấp rút điều tra truy bắt hung thủ. Tuy vậy, sau hai ngày bố trí lực lượng, tổ chức truy bắt quyết liệt, lực lượng trinh sát nhận thấy Công là đối tượng ranh ma, quỷ quyệt, đã băng rừng, vượt suối, cao chạy xa bay. Ngày 18/2, Công an tỉnh Kon Tum quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Văn Công về hành vi giết người. Đồng thời, ra lệnh truy nã đặc biệt đối với đối tượng này trên phạm vi toàn quốc.

    Nhiều thanh niên ở thị trấn Pleikần cho biết, Công vốn dĩ là đối tượng giang hồ tại thị trấn. Nhờ vào thành tích “xộ khám”, Công không lo làm ăn, chỉ tụ tập bạn bè ăn chơi và sẵn sàng gây hấn với bất cứ ai.

    Sát thủ máu lạnh Trần Văn Công bị bắt.

    Truy bắt kẻ “quỷ quyệt

    Sau khi gây án, Công biết mình khó thoát khỏi vòng vây pháp luật. Công đã lên kế hoạch chạy trốn của mình. Biết không thể hiên ngang đi trên đường như mọi ngày, Công “cuốc bộ” băng rừng, vượt suối, hòng tránh sự để ý của lực lượng chức năng địa phương cũng như sự truy lùng ráo riết của công an. Do đó, trải qua nhiều ngày, tung tích của “sát thủ” vẫn chưa được tìm ra.

    Trong khi đó, gia đình nạn nhân như đang ngồi trong đống lửa. Mặc dù vụ án c đã xảy ra nhiều ngày nhưng nỗi đau mất mát còn dằn vặt người thân của Ch.. Nhiều lần, gia đình nạn nhân đã gửi đơn kêu cứu đến cơ quan công an các cấp, yêu cầu cơ quan điều tra truy tìm hung thủ về quy án, đã gây không ít áp lực cho Công an tỉnh Kon Tum. Họ đâu biết rằng, lực lượng điều tra viên và trinh sát viên của phòng CSĐTTP về TTXH Công an tỉnh Kon Tum đang nằm gai, nếm mật, theo dõi từng động thái của sát thủ Công.

    Bên cạnh việc truy tìm tung tích của Công, phòng CSĐTTP về TTXH còn tìm hiểu về thân nhân hung thủ. Thông qua hồ sơ hung thủ, công an phát hiện hung thủ là người vừa mãn hạn tù ngày 12/2/2015 về tội Cố ý gây thương tích” – bản án là 20 tháng tù Như vậy, chỉ sau bốn ngày mãn hạn tù, Công tiếp tục phạm tội nghiêm trọng làm người dân bất ngờ. Không những thế, thời gian năm 2007 đến 2009, khi Công mới 15 tuổi, cũng đã có một tiền sự và phải đi trại giáo dưỡng. Một năm sau đó, Công tiếp tục phạm tôi và phải “ăn cơm tù” về tội Cố ý gây thương tích. Đến tháng 8/2012, mãn hạn tù từ Bình Định, Công chuyển qua Kon Tum sinh sống. Bản chất lưu manh, côn đồ và liều lĩnh, khiến Công tiếp tục đi vào con đường sai trái, xem thường pháp luật và phạm phải trọng tội.

    Cuối tháng 2/2015, trinh sát báo sau khi gây án, Công đã về nhà vợ “hờ” ở Quảng Nam lẩn trốn. Vợ hờ của Công là Huỳnh Thị Bích V. và Công đã có với V. con ba tuổi. Tuy vậy, khi tổ công tác vừa tới, Công đã “đánh hơi” được nên tìm cách trốn lên xe khách, chạy khỏi địa bàn cùng với V. Sau khi về Bình Định cùng V., Công nhận thấy không an toàn nên lại một mình trốn vào thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Tại đây, các trinh sát phát hiện, mặc dù lẩn trốn nhưng Công vẫn lên facebook, không ngừng “chém gió” về việc phạm tội. Công an vào vai kết bạn với Công, hỏi vì sao Công không tự thú, Công dõng dạc bảo rằng “chi cho phiền phức”. Kiên trì theo dõi tung tích hung thủ, ngày 11/6, khi Công vừa rời khỏi phòng trọ tại thị xã Đồng Xoài, lập tức bị công an phường ập đến bắt giữ.

    Tại cơ quan công an, Công khai nhận vào 16h ngày 16/2/2015, tức ngày 27 tết  Ất Mùi, nhóm thanh niên gồm Công, Vi Quốc Hưng, Đoàn Vĩnh Sơn, Nguyễn Chiến Công, Nguyễn Mạnh Cường, Bùi Văn Trọng, Đinh Thanh Hải, Đinh Văn Nam, Tăng Văn Mười, Nguyễn Thanh Hùng, Đoàn Văn Tân, Duy, Hải, Tài, Long, Thịnh (đều trú tại huyện Ngọc Hồi) tổ chức ăn nhậu tại quán cơm niêu, sau đó rủ nhau đến Quán karaoke Bình Tây Nguyên, hát mừng sinh nhật của Duy (người trong nhóm). Đến khoảng 22h, nhóm của Công không hát nữa, mà mua đồ nhậu tiếp tục đến công viên huyện Ngọc Hồi để nhậu tiếp. Tại thời điểm này, một thành viên thuộc nhóm của Công có mâu thuẫn với  một  trong số thành viên thuộc một nhóm thanh niên khác gồm Nguyễn Duy Ch., Phùng Thanh Quảng, Lê Đăng Hòa, Lữ Tân Hoành, Lê Văn Trung, Tài, Hùng, Trung, Giang (đều trú tại huyện Ngọc Hồi). Nhóm Ch. cũng tổ chức ăn nhậu họp mặt bạn học cùng thời cấp III tại quán 92, ăn nhậu xong thì đến quán karaoke Family gần đó để hát.

    Rượu đã say, nhóm Công nổi máu côn đồ, đến trước quán karaoke Family chờ đối thủ. Cùng lúc này, nhóm thanh niên có Ch. đi cùng cũng nghỉ hát, ra phía trước tính tiền chuẩn bị về. Khi hai nhóm gặp nhau thì xảy ra cãi vã thách thức. Lúc này, thay vì hỏi han tìm hiểu nguyên nhân phải trái để đôi bên giải quyết mâu thuẫn, Công liền rút dao thủ sẵn trong người xông vào phía đối phương, đâm liên tiếp ba nhát vào vùng ngực và bụng của Ch., khiến Ch. gục tại chỗ.

    Kiên quyết với tội phạm nguy hiểm

    Trao đổi với PV ngày 18/6, Trung tá Nguyễn Xuân Tùng cho biết: “Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, hung thủ gây án được xác định là đối tượng hung hãn, ngoan cố và có nhiều tiền án tiền sự và lúc nào cũng thủ hung khí trong người, sẵn sàn chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Trước những đối tượng nguy hiểm như vậy, chúng tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý chí tấn công tội phạm, không quản ngại hiểm nguy vất vả, kiên quyết truy bắt được thủ phạm gây án trong thời gian ngắn nhất”.

    MAI MINH

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-truy-bat-sat-thu-mau-lanh-gay-an-sau-bon-ngay-ra-tu-a99372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.