+Aa-
    Zalo

    Hành trình vây bắt hung thủ gây ra thảm sát kinh hoàng tại Gia Lai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau 42 giờ đồng hồ truy lùng ráo riết, lực lượng chức năng tỉnh Gia lai đã tóm gọn hung thủ gây ra thảm sát kinh hoàng tại Gia Lai.

    (ĐSPL) – Sau 42 giờ đồng hồ truy lùng ráo riết, lực lượng chức năng tỉnh Gia lai đã tóm gọn hung thủ gây ra thảm sát kinh hoàng tại Gia Lai.

    Liên quan tới vụ án mạng kinh hoàng tại Gia Lai vào đêm ngày 21/1 vừa qua, tin tức trên Vietnamnet cho biết, ngay sau khi nhận tin báo tại thôn Ia Tang xảy ra án mạng kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình thương vong, Công an tỉnh Gia Lai đã điều động những trinh sát giày dạn kinh nghiệm nhất vào cuộc phá án.

    Quá trình phá án, manh mối hung thủ nhanh chóng được xác định, ngoài các biện pháp nghiệp vụ, một phần công lớn đó là nguồn tin báo từ quần chúng nhân dân.

    Xác định hung thủ từ nguồn tin báo của người dân

    Ngay khi tiếp cận hiện trường vụ án mạng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng thu thập nhiều chứng cứ liên quan tới vụ án. Hai nạn nhân may mắn còn sống là bà Phan Thị M. (vợ ông C.) và cụ Lưu Thị H. (mẹ ông C.) được đưa vào diện bảo vệ nhân chứng đặc biệt.

    Nơi nằm của bà Phan Thị M. tại Bệnh viện Binh đoàn 15 (TP Pleiku) được cách ly hoàn toàn. Nhiều chiến sĩ mặc quân phục bồng súng đứng canh bên ngoài. Chỉ cơ quan điều tra, những người thân cận nhất trong gia đình mới được tiếp xúc với nạn nhân M..

    Ngay khi bà M. có thể trò chuyện được, lực lượng công an đã lấy lời khai của bị hại để phục vụ điều tra. Trong quá trình phá án, lực lượng chức năng đã nhận được nhiều thông tin quý báu từ người dân trong khu vực.

    Bức ảnh người dân chụp lại “thanh niên lạ” trong quán cà phê nghi là Tiến. Ảnh Vietnamnet.

    Từ lời khai các nhân chứng, cơ quan điều tra nghi ngờ hung thủ ra tay sát hại gia đình ông C. có thể là người quen thân và có mâu thuẫn với nạn nhân? Hàng chục đối tượng trong diện nghi vấn được mời đến cơ quan điều tra làm việc. Tuy nhiên, các đối tượng được triệu tập đều có bằng chứng ngoại phạm, không liên quan đến các vật chứng bỏ lại hiện trường.

    Bước sang ngày truy tìm thứ 2 (tức ngày 23/1), lực lượng trinh sát đang bủa vây, truy lùng khắp nơi thì Công an huyện Đức Cơ nhận được tin báo từ một người dân: "Có một thanh niên đang có mặt gần nhà nạn nhân với nhiều biểu hiện khả nghi!. Đi kèm là một bức ảnh chụp được cảnh một thanh niên mặc áo khoác đen, mang balô đang ngồi uống nước; một thông tin cực kỳ quan trọng, thanh niên này hút thuốc lá hiệu con ó". Cơ quan điều tra nhanh chóng đưa đối tượng vào tầm ngắm, theo dõi đặc biệt.

    Nhà chức trách sau đó tiến hành mời hàng chục thanh niên lên lấy lời khai, trong đó có một người tên Minh. Thanh niên này tiết lộ cho cơ quan điều tra thông tin quý giá là tối hôm xảy ra vụ việc, Minh đang chơi bi da cùng với bạn tại quán ở xã Ia Din, huyện Đức Cơ thì thấy một thanh niên lạ đi vào, người dính máu. Từ thông tin này, trinh sát bắt đầu theo dõi, khoanh vùng và đưa Nguyễn Văn Tiến (22 tuổi, trú cùng thôn với nạn nhân) vào tầm ngắm đặc biệt, phân công trinh sát tỏa đi nhiều hướng truy tìm.

    Cuộc vây bắt kẻ sát nhân

    Nguồn tin Zing.vn cho biết, sau khi nắm được đầy đủ thông tin về kẻ tình nghi số 1, Ban giám đốc công an tỉnh Gia Lai đề ra phương án vây bắt, cử hàng chục chiến sĩ, trinh sát, đồng thời phối hợp với Phòng CSGT tỉnh chốt chặn nhiều tuyến đường.

    Vào khoảng 16h50 ngày 23/1, tổ tuần tra gồm 3 người do ông làm tổ trưởng cùng Trung úy Nguyễn Quang Biên, Thượng sĩ Nguyễn Trọng Sĩ (thuộc Phòng PC65) nhận được thông tin từ Phòng PC45 về đặc điểm nhận dạng nghi đang có mặt tại huyện Đức Cơ.

    Khoảng 30 phút sau, Tổ tuần tra của Thiếu tá Quân phát hiện thanh niên có biểu hiện nghi vấn đi trên chiếc xe Wave màu xanh không rõ BKS chạy với tốc độ cao hướng từ huyện Đức Cơ về TP Pleiku. Ngay lập tức, các CSGT bám theo.

    Thiếu tá Ngô Quốc Quân (phải) và Trung úy Nguyễn Quang Biên. Ảnh Zing.

    Sau khi bám theo Tiến khoảng 6km, đến địa phận xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông, các chiến sĩ mới ép anh ta vào lề đường để kiểm tra hành chính. Lúc này, Tiến tỏ ra mất bình tĩnh, đốt thuốc lá hút liên tục.

    Trao đổi với PV Zing, Trung úy Nguyễn Quang Biên cho biết: "Để đánh lạc hướng nghi can, Tổ tuần tra dùng tới biện pháp nghiệp vụ câu lưu, kéo dài thời gian, hướng Tiến sang việc kiểm tra hành chính để chờ các trinh sát Phòng PC45 đến xử lý. Thời điểm bị bắt giữ, Tiến tỏ ra sợ hãi, luôn cúi gằm mặt, không có phản ứng gì".

    Sau đó, nghi can được đưa về trụ sở công an tỉnh làm việc. Tại đây, bước đầu Tiến khai nhận vào nhà ông C. trộm chó, khi bị phát hiện thì rút dao giấu ở sau lưng đâm chết ông này và cháu Thủy.

    Video liên quan:

     Vụ thảm sát tại Gia Lai: Bắt khẩn cấp nghi can gây án

    Nguồn tin Vietnamnet cho biết thêm, tại cơ quan điều tra, bước đầu Tiến khai nhận hành vi phạm tội và nhận chỉ một mình gây án. Mục đích ban đầu của đối tượng này là trộm chó của gia đình ông C., tuy nhiên sau đó bị ông C. phát hiện, lôi vào nhà để làm rõ nên Tiến đã ra tay hạ những người trong gia đình ông C.

    Tuy nhiên đây chỉ là lời khai ban đầu của Tiến, hiện công an đang làm rõ động cơ gây án ngoài việc bắt trộm chó cũng như lời khai của hung thủ còn có nguyên nhân nào khác xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân hay giết người cướp tài sản đã được chuẩn bị từ trước hay không?.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-vay-bat-hung-thu-gay-ra-tham-sat-kinh-hoang-tai-gia-lai-a81121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan