+Aa-
    Zalo

    Hầu tòa sau 20 năm trốn nã tạt axit giết vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi giết vợ bằng a xít và trốn nã được 20 năm, người đàn ông đã phải hầu tòa và chịu mức án 20 năm tù cho tội lỗi mình gây ra.

    (ĐSPL) - Sau khi giết vợ bằng a xít và trốn nã được 20 năm, người đàn ông đã phải hầu tòa và chịu mức án 20 năm tù cho tội lỗi mình gây ra.
    Ngày 28/4, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm, vụ tạt a xít gây chấn động cách đây 20 năm tại địa bàn quận 1 khiến một người tử vong. Tòa tuyên phạt bị cáo Ninh Hồng Đức (SN 1952, trú tại huyện Nhà Bè, TP.HCM) 20 năm tù về tội "giết người", đồng thời tuyên Đức phải bồi thường cho mẹ bị hại 100 triệu đồng.
    HĐXX tuyên phạt bị cáo Đức 20 năm tù vì tội "giết người"
    Theo cáo trạng, vụ án xảy ra vào năm 1993. Bị cáo Ninh Hồng Đức và nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bảo Châu là vợ chồng, họ có 2 con chung. Cuộc sống gia đình không mấy hạnh phúc nên đầu năm 1993, hai người ly dị nhau.
    Đến tháng 3/1993, Đức nghi ngờ chị Châu có người yêu mới nên sinh ra ghen tuông và nảy sinh ý định trả thù tình.
    Khoảng 6 giờ ngày 12/3/1993, Đức thủ sẳn a xít trong bình nhựa rồi thuê xe ôm chạy đến chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh) tìm chị Châu.
    Đến 7 giờ 45 phút cùng ngày, Đức phát hiện chị Châu đi xích lô trên đường Phan Liêm, phường Đa Kao, quận 1. Liền đó, hắn thuê xe ôm bám đuổi theo và tạt axit vào người chị Châu. Gây án xong, Đức bỏ trốn khỏi hiện trường. Riêng chị Châu được người dân đưa đi cấp cứu với vết bỏng trên diện rộng bị nhiễm trùng. Đến ngày 1/4/1993 thì chị này đã tử vong.
    Tháng 5/1993, sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can Đức. Tuy nhiên, thời điểm này Đức lẩn trốn khỏi nơi cư trú buộc cơ quan điều tra phải tạm đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can.
    Đến ngày 26/4/2013 (tức 20 năm sau khi gây án) Đức đã bị công an bắt. Thời điểm này, bị cáo đã lập gia đình và đã có thêm một đưa con riêng với người vợ mới.
    Sau khi bị bắt giữ, tại cơ quan điều tra và tại tòa, Đức đã khai nhận hành vi mua axit và tạt axit vào người vợ cũ khiến nạn nhân tử vong.
    Xét thấy, hành vi của Đức là man rợ, nhưng xét bị cáo đã có thời gian tham gia quân ngũ, bản thân lại là con liệt sỹ và không có tiền án tiền sự gì nên HĐXX đã tuyến phạt bị cáo Đức 20 năm tù.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hau-toa-sau-20-nam-tron-na-tat-axit-giet-vo-a31057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan