+Aa-
    Zalo

    HĐXX lo ngại về tình trạng sức khỏe của Phạm Công Danh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Diễn biến sức khỏe của Phạm Công Danh có chiều hướng xấu đi. Chủ tọa phiên tòa đã có những lời nhắc nhở chuẩn bị tinh thần và hỏi thăm về sức khỏe bị cáo

    (ĐSPL) - Diễn biến sức khỏe của Phạm Công Danh có chiều hướng xấu đi. Chủ tọa phiên tòa đã có những lời nhắc nhở chuẩn bị tinh thần và hỏi thăm về sức khỏe bị cáo.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, ngày 28/7, phiên tòa xét xử vụ án Phạm Công Danh cùng đồng bọn gây ra thiệt hại 9.000 tỷ đồng cho ngân hàng Xây Dựng (VNCB) tiếp tục diễn ra. Cho đến nay, Phạm Công Danh vẫn chưa trả lời bất kỳ câu hỏi nào của HĐXX (trừ phần xét hỏi về nhân thân) trong ngày đầu xét xử.

    Chiều cùng ngày, chủ tọa phiên tòa Thẩm phán Phạm Lương Toản, Chánh tòa Hình sự TAND TP HCM đã có những lời nhắc nhở, hỏi thăm về sức khỏe của Phạm Công Danh - chủ mưu trong vụ đại án. Với gương mặt mệt mỏi, dáng liêu xiêu, Phạm Công Danh cho biết sẽ cố gắng giữ sức khỏe để tham gia đầy đủ các phiên tòa xét xử còn lại của vụ án.

    Phạm Công Danh tại tòa ngày 27/7 (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Bị cáo cũng cho biết đang phải sử dụng thuốc trị sỏi thận, căn bệnh mang lại nhiều đau đớn cho mình. Ngoài ra, nguyên chủ tịch VNCB còn bị bệnh viêm phổi, suy giảm trí nhớ và thị lực đang giảm sút nhanh chóng. Chủ tọa phiên tòa cũng cho biết sẽ xem xét tình hình sức khỏe của ông Danh, nếu cần sẽ có bác sĩ chăm sóc ngay tại tòa, có một chiếc ghế dựa riêng cho bị cáo ngồi nếu thật sự cần thiết.

    Trước đó, Phạm Công Danh từng muốn trả lời xét hỏi dù chưa được gọi tên với lý do: “Không nói liền bị cáo sẽ quên mất”. Sáng 27/7, khi được Công an dẫn giải đến dự phiên tòa, Phạm Công Danh tỏ ra rất khó nhọc khi phải tự đi đến chỗ ngồi dành cho bị cáo, tay ôm ngực cùng vẻ mặt tỏ vẻ khá đau đớn. So với dáng vẻ mạnh khỏe của người đàn ông 52 tuổi này khi xuất hiện ở ngày đầu tiên xét xử vụ án (19/7), mới chỉ qua 10 ngày nhiều người phải bất ngờ vì sự “xuống sắc” của bị cáo.

    Sáng 29/7, Phạm Công Danh sẽ chính thức tham gia phần xét hỏi về những nội dung liên quan đến vụ án thiệt hại 9.000 tỷ đồng (giai đoạn 1) tại VNCB.

    Báo Dân Trí cho biết, phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Công Danh và đồng phạm chính thức được đưa ra xét xử vào ngày 19/7. Chủ tọa phiên tòa là Thẩm phán Phạm Lương Toản. Bị cáo Phạm Công Danh và 35 đồng phạm bị VKS truy tố các tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” và “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Ngày đầu xét xử, bị cáo Danh đến dự tòa với chai nước lọc trên tay và mắt kính vừa cắt trong túi, bị cáo Phạm Công Danh khá bình thản và mạnh khỏe. Tuy nhiên, đến phần thẩm vấn lý lịch thì bị cáo trả lời chậm chạp các câu hỏi của HĐXX. Nhiều câu hỏi Phạm Công Danh trả lời không được với lý do “trí nhớ kém”, không nhớ rõ việc mình làm và cũng không nhớ rõ năm sinh của các con của mình. Trong lần bị đưa ra xét xử này, Danh thuê 5 luật sư bào chữa cho mình.

    Theo cáo trạng, Phạm Công Danh (52 tuổi, quê Quảng Ngãi, nguyên Chủ tịch HĐQT VNCB, nguyên Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh). Bị cáo Danh bị truy tố theo khoản 3 điều 165 và khoản 3 điều 179 Bộ luật Hình sự, mỗi tội danh có khung hình phạt từ 10 – 20 năm tù.

    Đây không phải lần đầu tiên Phạm Công Danh rơi vào vòng lao lý, Phạm Công Danh từng bị TAND tỉnh Quảng Ngãi tuyên phạt 20 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau đó VKSND tối cao kháng nghị bản án sơ thẩm, TAND tối cao tại Đà Nẵng xử phúc thẩm tuyên bị cáo 6 năm tù về tội danh trên.

    Trước khi bị khởi tố và chuyển sang kinh doanh ngân hàng, bị cáo Danh đã mua cổ phần VNCB của nhóm cổ đông cũ Ngân hàng TMCP Đại Tín (sau đổi tên thành VNCB), Phạm Công Danh được giới doanh nhân biết đến là ông chủ Tập đoàn Thiên Thanh, một trong những đại gia trên thương trường về lĩnh vực vật liệu xây dựng, salon ô tô, du lịch – nhà hàng – khách sạn, tài chính – dịch vụ tài chính, kinh doanh bất động sản.

    Ngay thời điểm trước khi bị bắt, Phạm Công Danh và tập đoàn Thiên Thanh từng gây sốt khi nói về đại dự án đầu tư xây dựng khu phức hợp Trung tâm thương mại vật liệu xây dựng – nội thất có 4 mặt tiền (Tô Hiến Thành, Đồng Nai, Tam Đảo, Thành Thái) thuộc P.15, Q.10, TP.HCM với quy mô xây dựng 500.000m2, vốn đầu tư dự kiến ít nhất 500 triệu USD.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hdxx-lo-ngai-ve-tinh-trang-suc-khoe-cua-pham-cong-danh-a141592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan