+Aa-
    Zalo

    Hé lộ bí mật của “bà trùm khét tiếng” trong đường dây trộm chó ở Thanh Hóa

    (ĐS&PL) - Từng bị tuyên phạt 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, mãn hạn tù được một thời gian, Phượng lại “ngựa quen đường cũ”, móc nối với các đối tượng trộm chó để gây án.

    Thông tin từ Công an huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết,  đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Duy Hiếu (SN 1982, ngụ xã Cán Khê, huyện Như Thanh); Trịnh Văn Phượng (SN 1998; ngụ xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân) và Lê Thị Phượng (SN 1985, ngụ xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân) về hành vi "Trộm cắp tài sản".

    Trước đó, đêm ngày 5 rạng sáng ngày 6/7, Đội hình sự Công an huyện Như Xuân phối cùng công an một số xã, thị trấn tuần tra, cắm chốt, phát hiện 2 kẻ nghi vấn trộm chó.

    Khi phát hiện bị truy đuổi, 2 "cẩu tặc" sử dụng bình xịt cay, chai thủy tinh, dao tự chế, kích điện chống trả và bỏ chạy. Tuy nhiên, với quyết tâm truy bắt bằng được những kẻ trộm chó, lực lượng Công an huyện Như Xuân đã đuổi bắt được 2 kẻ trộm chó.

    Tại chỗ, công an thu giữ 1 xe máy, 1 kích điện, 3 con chó, 1 bình xịt cay, 1 gói ớt bột. Hai kẻ trộm chó sau đó được xác định là Nguyễn Duy Hiếu và Trịnh Văn Phượng. Đấu tranh mở rộng, Công an huyện Như Xuân đã bắt giữ thêm Lê Thị Phượng.Khám xét nơi của 3 người này, công an thu 1 máy làm lông chó, 3 lồng đựng chó, 1 bình gas kèm khò, 1 gói bột ớt, 2 kích điện và nhiều đồ vật khác có liên quan.

    chan dung ba trum khet tieng trong duong day trom cho o thanh hoa2
    Các đối tượng Nguyễn Duy Hiếu, Trịnh Văn Phượng và Lê Thị Phượng cùng các tang vật vụ trộm chó.

    Đáng nói, trong số 3 người này, Phượng chính là "bà trùm" đường dây trộm 100 tấn chó mà Công an tỉnh Thanh Hóa đã triệt phá vào tháng 9/2019, Phương sau đó bị tuyên phạt 30 tháng tù giam.

    Thông tin thêm về vụ việc, lãnh đạo Công an huyện Như Xuân cho biết, Phượng là đối tượng có nhân thân xấu, từng là người cầm đầu đường dây trộm chó, tiêu thụ hàng trăm tấn chó. “Bà trùm” tiêu thụ chó này dùng chính căn nhà mình đang ở làm tụ điểm chứa chấp và mua bán tài sản trộm cắp. Nhằm qua mắt lực lượng chức năng, Phượng còn xây dựng một căn hầm bí mật dưới lòng đất để cất giấu chó mà các đối tượng trộm cắp được.

    Đồng thời, Phượng đã trực tiếp mua sẵn xăng, bao bì, ớt bột, băng keo, dây thép, các dụng cụ bắt chó... để cung cấp cho các đối tượng sử dụng đi bắt trộm chó.Thời điểm triệt phá đường dây này, cơ quan công an xác định chỉ trong 1 năm, ổ nhóm của Phượng đã bắt trộm số lượng chó rất lớn trên địa bàn tỉnh với tổng trọng lượng hơn 100 tấn.

    chan dung ba trum khet tieng trong duong day trom cho o thanh hoa
    Lê Thị Phượng.

    Tại phiên xét xử diễn ra vào ngày 19/2/2020, TAND tỉnh Thanh Hoá đã tuyên phạt Lê Thị Phượng 30 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

    XEM THÊM: Hà Nội: Bắt giữ đối tượng dùng kim tiêm đe dọa cướp tài sản

    Liên quan đến vụ việc này, cũng trong ngày 14/7, trao đổi với PV, ông Ngô Văn Quyền, Chủ tịch UBND xã Xuân Giang, huyện Thọ Xuân cho hay, Lê Thị Phượng không phải người quê gốc ở xã Xuân Giang. Đối tượng này ở nơi khác, mới mua đất và xây nhà, chuyển về sinh sống trên địa bàn xã Xuân Giang khoảng năm 2018 - 2019.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-bi-mat-cua-ba-trum-khet-tieng-trong-duong-day-trom-cho-o-thanh-hoa-a583053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan