+Aa-
    Zalo

    Hé lộ địa điểm Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trực tiếp chào đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại một sân bay vũ trụ ở vùng Viễn Đông Nga.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin Reuters, hôm nay (13/9), Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đích thân chào đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Sân bay vũ trụ Vostochny thuộc vùng Viễn Đông Nga.

    Điện Kremlin cùng ngày cũng đã đăng tải đoạn video cho thấy ông Putin chào đón và bắt tay Chủ tịch Triều Tiên ở bên ngoài cơ sở vũ trụ biểu tượng cho tham vọng trở thành cường quốc không gian của Nga. Hai nhà lãnh đạo sau đó đã cùng nhau vào tham quan bên trong công trình hiện đại này.

    he lo dia diem tong thong nga vladimir putin gap mat chu tich trieu tien kim jong un
    Tổng thống Nga Vladimir Putin chào đón Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Sân bay vũ trụ Vostochny. Ảnh: RT

    Trong cuộc hội đàm với ông Kim Jong-un, Tổng thống Putin cho hay, Nga tự hào về sự phát triển của ngành công nghiệp vũ trụ trong nước đồng thời sẵn sàng giúp Triều Tiên về các vấn đề liên quan đến thám hiểm không gian và chế tạo rocket sử dụng trong lĩnh vực này. Đó cũng chính là lý do vì sao ông chọn tiếp đón phái đoàn Triều Tiên ở một trong những sân bay vũ trụ hiện đại hàng đầu của Nga.

    Trong khi đó, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un bày tỏ tin tưởng rằng các cuộc đàm phán song phương sẽ giúp đưa quan hệ giữa hai nước lên một tầm cao mới. Ông nhấn mạnh phát triển quan hệ với Moscow là ưu tiên hàng đầu của Bình Nhưỡng

    “Tôi thấy thật vinh dự khi Tổng thống Putin đã chuẩn bị cuộc gặp gỡ tại một môi trường đặc biệt và giúp chúng tôi hiểu biết sâu sắc về con đường phía trước. Chúng tôi sẽ luôn ủng hộ các quyết định của Tổng thống Putin và lãnh đạo Nga”, ông Kim Jong-un nói.

    Vài giờ trước khi hai nhà lãnh đạo gặp mặt tại Nga, quân đội Hàn Quốc và chính phủ Nhật Bản đã thông tin rằng Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ một khu vực gần thủ đô Bình Nhưỡng, ra biển ngoài khơi bờ biển phía Đông.

    Các nhà phân tích cho biết, đây là lần đầu tiên Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa khi ông Kim Jong-un đang ở nước ngoài. Điều này thể hiện mức độ ủy quyền ngày càng tăng và hệ thống kiểm soát ngày càng tiên tiến hơn đối với các chương trình hạt nhân cũng như tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Phương Uyên (Theo Reuters và RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-dia-diem-tong-thong-nga-vladimir-putin-gap-mat-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-a590899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan