+Aa-
    Zalo

    Hé lộ động lực bất ngờ giúp "gấu Nga" đánh bại Tây Ban Nha trên chấm phạt đền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thầy trò HLV Stanislav Cherchesov đã nhận được một “liều doping” tinh thần vô cùng mạnh mẽ ngay trước giờ thi đấu để đánh bại Tây Ban Nha trong loạt đá luân lưu.

    Thầy trò HLV Stanislav Cherchesov đã nhận được một “liều doping” tinh thần vô cùng mạnh mẽ ngay trước giờ thi đấu để đánh bại Tây Ban Nha trong loạt đá luân lưu.

    Đó chính là sự ủng hộ của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ông Putin đã đích thân gọi điện động viên HLV đội tuyển Nga Stanislav Cherchesov trước trận đấu. Đây là nguồn động viên vô cùng mạnh mẽ giúp các chú gấu Nga giành thắng lợi trước nhà vô địch World Cup năm 2010 trên chấm phạt đền.

    Phát ngôn viên của Kremlin, ông Dmitry Peskov nói: "Trước trận đấu, khoảng giữa trưa, tổng thống đã gọi cho huấn luyện viên và chúc cả đội thi đấu thật tốt".

    Các cầu thủ Nga mừng chiến thắng lịch sử trước Tây Ban Nha - Ảnh: BBC

    Vì vậy, dù Tổng thống Putin không có mặt theo dõi trận đấu ở Moscow và chưa thông báo về việc có tham dự trận tứ kết của Nga hay không nhưng đội tuyển cũng như người hâm mộ nước này đã cảm thấy rất xúc động.

    Hiện nay, tuyển Nga đã trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất hành tinh trong khi thứ hạng thế giới của họ là 70 - thấp nhất trong các đội tham gia World Cup 2018.

    Sau chiến thắng trước Saudi Arabia và Ai Cập và chịu thua Uraguay ở vòng bảng, họ đã cầm hòa với Tây Ban Nha 1-1 sau cả 2 hiệp phụ và giành thắng lợi 4-3 trong loạt đá luân lưu.

    Ông Peskov nói thêm: "Tổng thống Putin nhận xét rằng dưới sự lãnh đạo của HLV Cherchesov, các chàng trai của chúng tôi đã làm được điều tưởng như không thể, loại Tây Ban Nha khỏi World Cup năm nay. Trước đó, ông Putin cũng nói rằng bất kể kết quả của trận đấu với Tây Ban Nha ra sao, nước Nga cũng sẽ không quay lưng với đội tuyển".

    Ngày 7/7 tới, Nga sẽ gặp Croatia trong trận đấy tứ kết tại Sochi.

    Thu Phương(Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-dong-luc-bat-ngo-giup-gau-nga-danh-bai-tay-ban-nha-tren-cham-phat-den-a234971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan