+Aa-
    Zalo

    Hé lộ lý do “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault bị điều tra

    (ĐS&PL) - Jacqueline Laffont - luật sư của tỷ phú Bernard Arnault nói các cáo buộc là “vô lý và vô căn cứ”.

    RT dẫn thông tin từ Văn phòng công tố viên Paris (Pháp) cho biết, tỷ phú người Pháp Barnard Arnault đang bị điều tra về một giao dịch tài chính liên quan đến doanh nhân người Nga Nikolai Sarkisov.

    Vụ việc nói trên lần đầu tiên được đưa tin bởi tờ báo Le Monde hồi đầu tuần trước. Tờ Le Monde đã trích dẫn tài liệu tháng 12/2022 từ cơ quan tài chính tình báo Tracfin của Pháp.

    Theo đó, doanh nhân Sarkisov đã mua bất động sản tại khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Courchevel vào năm 2018, thông qua quá trình chuyển đổi phức tạp mà tỷ phú Arnault bị cáo buộc đã cung cấp một khoản vay thông qua một trong các công ty của mình.

    he lo ly do ong trum hang xa xi bernard arnault bi dieu tra
    Tỷ phú Barnard Arnault. Ảnh: AP

    Các công tố viên không tiết lộ mục tiêu điều tra sơ bộ nhưng xác nhận rằng, các giao dịch tài chính đáng ngờ có thể xảy ra giữa tỷ phú Arnault và doanh nhân Sarkisov đã được đưa vào cuộc điều tra, sau khi Văn phòng công tố viên Paris nhận được cảnh báo từ Tracfin.

    “Một cuộc điều tra sơ bộ đã được tiến hành từ năm 2022 và báo cáo của Tracfin khiến cơ quan công tố chú ý tới các hoạt động liên quan đến ông Bernard Arnault và ông Nikolai Sarkisov, có khả năng mô tả hành vi rửa tiền”, Văn phòng công tố viên Paris cho hay trong một tuyên bố.

    Jacqueline Laffont - luật sư của tỷ phú người Pháp nói những cáo buộc trên là “vô lý và vô căn cứ”. “Ai có thể thực sự nghĩ rằng ông Bernard Arnault, người xây dựng các công ty hàng đầu ở Pháp và châu Âu trong 40 năm qua, lại tham gia vào hoạt động rửa tiền để mở rộng một khách sạn”, luật sư Laffont nói với Reuters.

    Tương tự, ông Nikolai Sarkisov - người đồng sở hữu công ty bảo hiểm Reso-Garantiya cùng anh trai, phủ nhận cáo buộc.

    XEM THÊM: Cựu Tổng thống Trump có thể mất những bất động sản nào vì vụ kiện gian lận?

    Ông Igor Ivanov - Phó Giám đốc điều hành Reso-Garantia chia sẻ với CNBC thông qua một email rằng, cả công ty và cá nhân ông Sarkisov đều không tham gia vào giao dịch dính nghi vấn. Hơn nữa, các nhà điều tra Pháp không yêu cầu công ty cung cấp bất cứ tài liệu nào.

    “Ông Sarkisov và ông Arnault chưa bao giờ gặp nhau”, Phó Giám đốc Ivanov khẳng định, đồng thời cho biết tất cả các giao dịch đều được thực hiện bởi các công tu Pháp, thông qua các công chứng viên và luật sư Pháp của tất cả các bên. Theo ông Ivanov, đây là một giao dịch bất động sản thông thường.

    Tỷ phú Bernard Arnault là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của LVMH - công ty mẹ của Louis Vuitton, Christian Dior, Bulgari, Moët, Hennessy và nhiều thương hiệu khác.

    Tạp chí Forbes ước tính giá trị tài sản ròng của ông Arnault là 188 tỷ USD. Với khối tài sản này, tỷ phú người Pháp trở thành người giàu thứ hai trên thế giới, chỉ sau nhà sáng lập SpaceX Elon Musk.

    Đinh Kim (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-ly-do-ong-trum-hang-xa-xi-bernard-arnault-bi-dieu-tra-a593495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan