+Aa-
    Zalo

    Hé lộ số tiền “lại quả” của cựu Trợ lý Phó Thủ tướng trong vụ chuyến bay giải cứu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Trợ lý Phó Thủ tướng Nguyễn Quang Linh bị cáo buộc nhận hối lộ hơn 4,2 tỷ đồng trong vụ “chuyến bay giải cứu”.

    Viện kiểm sát nhân dân Tối cao vừa ban hành cáo trạng vụ án "chuyến bay giải cứu" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Văn phòng Chính phủ, UBND Hà Nội và các đơn vị liên quan.

    he lo so tien lai qua cua cuu tro ly pho thu tuong trong vu chuyen bay giai cuu

    Bị can Nguyễn Quang Linh (Ảnh: CTV).

    Có 54 người liên quan trong vụ án này bị truy tố về 5 tội: Đưa hối lộ, Môi giới hối lộ, Nhận hối hộ, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

    Trong số này có Nguyễn Quang Linh (cựu Trợ lý Phó Thủ tướng) bị cáo buộc có hành vi nhận hối lộ.

    Theo cáo trạng: Từ tháng 01/2021 đến tháng 10/2021, với vai trò là Trợ lý Phó Thủ tướng, Nguyễn Quang Linh có nhiệm vụ tham mưu, đề xuất, trình Phó Thủ tướng phê duyệt chuyến bay cho cơ quan, tổ chức.

    Biết được vai trò của Nguyễn Quang Linh, một số cá nhân đại diện doanh nghiệp đã tìm cách tiếp cận, móc nối, đặt vấn đề để Nguyễn Quang Linh xem xét, giải quyết các thủ tục liên quan đến cấp phép chuyến bay theo thẩm quyền của Nguyễn Quang Linh, cụ thể:

    Ngày 08/12/2020, Công ty Cổ phần du lịch thương mại Lữ Hành Việt (Công ty Lữ Hành Việt) gửi hồ sơ đến Văn phòng Chính phủ xin tổ chức các chuyến bay combo đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài hồi hương, nhưng không được các cơ quan chức năng cấp phép thực hiện chuyến bay, nên đầu năm 2021 bị can Nguyễn Tiến Mạnh, Phó Giám đốc Công ty Lữ Hành Việt đã trao đổi với bị can Hoàng Anh Kiếm tìm hiểu, liên hệ với các cơ quan chức năng để xin cấp phép chuyến bay.

    Cuối tháng 01/2021, thông qua giới thiệu, bị can Hoàng Anh Kiếm liên hệ và gặp bị can Nguyễn Quang Linh tại phòng làm việc của Linh ở Văn phòng Chính phủ để nhờ giúp đỡ, tác động, cấp phép cho Công ty Lữ Hành Việt được tổ chức chuyến bay và được Linh trao đổi khi nào có chủ trương nối lại các chuyến bay thì sẽ thông báo để Kiếm biết.

    Đến giữa tháng 3/2021, khi Chính phủ có chủ trương nối lại các chuyến bay, Linh chủ động trao đổi với Kiếm sẽ giải quyết cho Công ty Lữ Hành Việt tổ chức 02 chuyến bay để đánh giá về năng lực của Công ty với chi phí 10.000 USD/01 chuyến bay và hướng dẫn Kiếm chuẩn bị hồ sơ.

    Sau lần đó, vào cuối tháng 3/2021, Kiếm tiếp tục gặp, đặt vấn đề và được Linh giúp Công ty Lữ Hành Việt phê duyệt 16 chuyến bay. Quá trình giúp công ty Lữ Hành Việt được phê duyệt 18 chuyến bay combo, bị can Nguyễn Quang Linh đã nhận hối lộ của bị can Hoàng Anh Kiếm 04 lần, tổng số tiền 180.000 USD, tương ứng 10.000 USD/01 chuyến bay (tương đương 4.167.285.000 VND).

    Đầu tháng 4/2021, Nguyễn Mai Anh liên hệ, gặp và đưa 100 triệu đồng cho Nguyễn Quang Linh tại phòng làm việc của Linh để Linh trình lãnh đạo Chính phủ phê duyệt nhanh 10 chuyến bay cho Công ty ATA và Công ty Investco của Nguyễn Thị Tường Vy.

    Như vây, VKS cáo buộc, từ tháng 3/2021 đến tháng 4/2021, Nguyễn Quang Linh đã nhận hối lộ 5 lần, tổng số tiền hơn 4,2 tỷ đồng.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-so-tien-lai-qua-cua-cuu-tro-ly-pho-thu-tuong-trong-vu-chuyen-bay-giai-cuu-a573177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan